Tịch thu hàng trăm sản phẩm giả 'ăn theo' giải Ngoại hạng Anh

author 15:37 08/12/2018

(VietQ.vn) - Một cuộc kiểm tra tại Hạt Lancashire, Anh vào ngày 05 tháng 12 đã phát hiện và tịch thu 349 sản phẩm giả liên quan tới giải Ngoại hạng Anh.

Sự kiện: Hàng giả

Hàng giả bị tịch thu bao gồm các mặt hàng mang thương hiệu các đội bóng Burnley, Manchester United, Liverpool và các đội bóng Ngoại hạng Anh khác.

Các mặt hàng giả mang thương hiệu các đội bóng của giải Ngoại hạng Anh (Ảnh: Lancashiretelegragh.co.uk) 

Cuộc điều tra này nằm trong kế hoạch kiểm tra tiêu chuẩn kinh doanh tại các cửa hàng và quầy hàng trung tâm thị trấn Burnley. Trong một đợt kiểm tra khác trong mùa hè 2018, các cơ quan chức năng đã tịch thu ​​455 mặt hàng mang thương hiệu Burnley và Ngoại hạng Anh giả, từ áo sơ mi đến bìa iPad, từ ba nhà bán lẻ.

Các cuộc kiểm tra này được tiến hành sau khi đội bóng Burnley FC xác định có một số người đã bán hàng giả ở bên ngoài sân vận động trong những ngày diễn ra giải đấu. Họ đã kêu gọi sự hỗ trợ của dịch vụ tiêu chuẩn kinh doanh và cuộc kiểm tra đã được tiến hành ngay bên hiện bên ngoài sân vận động trước khi trận đấu Burnley gặp Liverpool bắt đầu vào ngày 5 tháng 12.

Tất cả hàng hóa bị tịch thu đã được yêu cầu hủy bỏ và cảnh báo các hoạt động kiểm tra sẽ được tiếp tục thực hiện vào cuối mùa giải và sẽ có các hành động mạnh mẽ vào mùa giải tiếp theo.

Mỗi năm, những người hâm mộ bóng đá Anh chi hàng triệu bảng cho khăn quàng cổ, phù hiệu và những kỷ vật khá. Lợi nhuận từ việc bán hàng này có thể giúp các câu lạc bộ của họ mua những người chơi giỏi nhất và cạnh tranh với các đối thủ.

Tuy nhiên, những kỷ vật bóng đá giả đang là một vấn đề nhức nhối đối với cả người hâm mộ và câu lạc bộ bóng đá. Hàng giả cũng có tác động tiêu cực đến nền kinh tế Anh và góp phần vào tình trạng mất việc làm. Hầu hết hàng giả đều đến từ Trung Quốc, nơi tình trạng sản xuất không được kiểm tra chặt chẽ.

Nguyễn Tùng (theo Lancashiretelegragh)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang