Vì sao Ánh Viên được phong quân hàm Đại úy ở tuổi 19?

author 06:12 14/06/2015

(VietQ.vn) - Ánh Viên từng được đặc cách thăng quân hàm trước thời hạn đối với quân nhân chuyên nghiệp, hiện cô mang quân hàm Đại úy ở tuổi 19.

Theo một lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam, lúc 21h30 tối nay, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn cùng đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ đáp máy bay về sân bay Tân Sân Nhất (TP.HCM).  

Thành tích cụ thể của “Kình ngư Việt Nam” Ánh Viên trong lần SEA Games này vô cùng đặc biệt với 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games. Dự kiến, Ánh Viên sẽ về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Trở lại Việt Nam, Ánh Viên sẽ có một khoảng thời gian ngắn trở về với gia đình tại Cần Thơ để nghỉ ngơi sau thời gian thi đấu thành công.

Ngay sau đó, cô sẽ trở lại tập luyện bình thường để chuẩn bị cho giải Vô địch Thế giới diễn ra tại Kazan (Nga) từ 25/7-5/8 tới đây. Trả lời báo chí ở Singapore, Ánh Viên cho biết cô đang hướng tới đấu trường Olympic Rio de Janeiro, Brazil năm 2016 với các cự li 400m tự do và 400m hỗn hợp.

Sinh năm 1996 tại Cần Thơ, Nguyễn Thị Ánh Viên là nữ vận động viên thuộc đội tuyển bơi lội quốc gia với sự dìu dắt của HLV Đặng Anh Tuấn.

Ánh Viên

Ánh Viên đã đạt thành tích sáng chói ở SEA Games 28 (Ảnh: Độc Lập/TNO)

Tại đấu trường SEA Games 28, Ánh Viện thu hút sự quan tâm của báo chí quốc tế và cộng đồng với thành tích phá 8 kỷ lục của Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015, trở thành VĐV đoạt nhiều HCV cá nhân nhất SEA Games kể từ năm 1993 tới nay.

Hiện Ánh Viên thuộc biên chế của Trung tâm thể dục Thể thao Quốc Phòng 4, Quân Khu 9.

Trước những thành tích nổi bật, Ánh Viên từng được đặc cách thăng quân hàm trước thời hạn đối với quân nhân chuyên nghiệp, hiện cô gái 19 tuổi này đang mang quân hàm Đại úy.

Dự kiến, với thành tích đặc biệt xuất sắc ở SEA Games lần này, phần thưởng giành cho Ánh Viên là vô cùng lớn. Theo quy định thưởng thành tích theo chế độ của ngành thể thao, Ánh Viên sẽ được thưởng 360 triệu cho 8 chiếc huy chương vàng (HCV), 25 triệu cho 1 HCB và 20 triệu cho 1 HCĐ, 120 triệu đồng cho thành tích 8 lần phá kỷ lục SEA Games, 10 triệu thưởng nóng cho mỗi HCV. Như vậy, Ánh Viên sẽ nhận được hơn 600 triệu đồng tiền thưởng theo quy định.

Ánh Viên cũng sẽ nhận thêm được rất nhiều phần thưởng từ các tổ chức khác như 1 xe máy trị giá khoảng 20 triệu, 1 TV màn hình LED 40 inch, smartphone, vé máy bay, 1 căn hộ trong khu căn hộ trí thức trẻ THE ART... Ngoài ra còn rất nhiều phần thưởng có giá trị về vật chất và tinh thần đang chờ đợi cô gái vàng của thế thao Việt Nam này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang