Kình ngư Ánh Viên: 'Tôi thích cuộc sống của người số một'

author 08:05 11/06/2015

Giành 7 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games, kình ngư Ánh Viên đang đứng trước ngưỡng cửa trở thành VĐV thành công nhất trong lịch sử Đại hội TDTT Đông Nam Á. Thế nhưng, đường thành công không trải đầy hoa hồng.

"Mỗi ngày tôi luôn tự nhủ phải cố gắng, cố gắng hơn".

Không phải dông dài "kể khổ" về những ngày tháng xa gia đình, những chuyến tập huấn triền miên, chỉ cần nhìn những áp lực mà thầy trò Ánh Viên tự tạo cho mình tại đấu trường SEA Games, người ta cũng phần nào thấy hiểu được cái giá của thành công. Họ luôn đặt ra mức thành tích phấn đấu cao nhất, luôn không hài lòng với thành công đã đạt được.

Áp lực như vậy có quá nặng nề với một cô gái 19 tuổi như Ánh Viên? Trước câu hỏi này, "cô gái thép" của bơi lội Việt Nam rắn rỏi trả lời: "Tôi không còn nhỏ nữa. Tôi suy nghĩ rằng nếu muốn trở thành một-người- không- thể- thay-thế thì những áp lực đó là quá nhỏ.

Thú thực, khi còn nhỏ, tôi không nghĩ mình sẽ trở thành VĐV. Thế nhưng kể từ khi theo thầy tập luyện, tôi luôn được thầy dạy phải có tham vọng, phải luôn luôn là người số một, không thể là người đứng sau. Bản thân tôi luôn cảm thấy hụt hẫng khi đứng ở vị trí số 2 trên bục nhận huy chương. Mỗi ngày tôi luôn tự nhủ phải cố gắng, cố gắng hơn".

Trong lúc những bạn cùng trang lứa có cuộc sống bình thường, được thoải mái vui chơi, học hành, thì Ánh Viên chỉ biết đến tập luyện và tập luyện; giữ gìn từ miếng ăn đến giấc ngủ để đảm bảo thể lực tốt nhất. Hỏi Ánh Viên, có lúc nào cô thấy tiếc nuối hay mơ ước một lần được sống cuộc sống bình thường hay không?

Đáp lại, kình ngư này thẳng thắn nói: "Không! Tôi thích cuộc sống của những người số một! Còn mơ ước ư? Tôi muốn được tham dự nội dung chung kết tại Olympic!"

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang