ANSI chung tay với thế giới trong phòng chống đại dịch Covid-19

author 16:50 21/04/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) đã mở cổng thông tin điện tử về tiêu chuẩn trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch COVID-19.

Theo đó, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng tiêu chuẩn có thể truy cập trang thông tin điện tử của ANSI để tải tiêu chuẩn về đọc miễn phí tại https://asc.ansi.org trong suốt thời gian diễn ra cuộc khủng hoảng. Để có thể truy cập trang, người dùng phải chấp nhận thỏa thuận cấp phép và đăng ký license agreement and register. Khi đăng ký xong, người dùng có thể vào cổng thông tin qua trang web https://asc.ansi.org.

Người dùng có thể vào cổng thông tin qua trang web https://asc.ansi.org. 

Cổng thông tin của ANSI cung cấp các tiêu chuẩn ISO và IEC nhằm mục đích chung tay với doanh nghiệp, chính phủ của không chỉ Hoa Kỳ mà còn các tổ chức quốc gia thành viên của ISO, IEC trong việc nhanh chóng giải quyết cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Hiện đã có 36 tiêu chuẩn quốc tế trong các lĩnh vực trang thiết bị y tế, bao gồm máy thở và thiết bị hô hấp; quần áo bảo hộ sử dụng trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe; quản lý kinh doanh, bảo mật và khả năng phục hồi. Ngoài ra, các tiêu chuẩn IEC mới cũng được bổ sung để có thể hỗ trợ thêm cho các nỗ lực tăng sản lượng sản xuất máy thở trong bối cảnh số lượng bệnh nhân cần thở máy tiếp tục tăng cao.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của ANSI - ông S. Joe Bhatia cho biết: “ANSI cam kết hỗ trợ các nỗ lực ứng phó nhanh chóng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19”.

Các thành viên của ANSI và các cơ quan tiêu chuẩn hóa được công nhận khác của Hoa Kỳ, bao gồm AAMI, IEEE và ASTM cũng đã ra thông báo cung cấp quyền truy cập miễn phí vào kho tiêu chuẩn của họ nhằm mục đích hỗ trợ khả năng chống lại đại dịch COVID-19:

  • Tiêu chuẩn AAMI để sử dụng trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe AAMI standards for use in health care settings.
  • Các tiêu chuẩn của IEEE để hỗ trợ nghiên cứu, cơ sở hạ tầng và truyền thông IEEE standards to support research, infrastructure, and communications.
  • Tiêu chuẩn ASTM để sản xuất và thử nghiệm thiết bị bảo vệ cá nhân ASTM standards for the production and testing of personal protective equipment.

ANSI cũng đã xây dựng trang web COVID-19 Resource Webpage chuyên đưa tin về các hoạt động tiến hành trong cuộc chiến với đại dịch Covid của cộng đồng tiêu chuẩn hóa Hoa Kỳ tại ansi.org/COVID-19, qua đó, làm nổi bật các hoạt động về hỗ trợ sức khỏe cộng đồng, về an toàn và cơ sở hạ tầng của các thành viên ANSI, các thông báo quan trọng và về các thông tin về đào tạo từ xa và các thông tin liên quan khác của ANSI. Để xem thông cáo báo chí của ANSI, truy cập link To Speed Global COVID-19 Response Efforts, ANSI Adds ISO Standards to New Portal.

Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) là tổ chức phi lợi nhuận tư nhân, là cơ quan điều phối hệ thống tiêu chuẩn hóa đồng thuận tự nguyện của Hoa Kỳ, có nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng cuộc sống toàn cầu của Hoa Kỳ bằng cách thúc đẩy, tạo điều kiện và bảo vệ tính toàn vẹn của các tiêu chuẩn tự nguyện và hệ thống đánh giá sự phù hợp. Viện phục vụ lợi ích đa dạng của hơn 270.000 công ty và tổ chức và 30 triệu chuyên gia trên toàn thế giới. ANSI là đại diện của Hoa Kỳ cho Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và thông qua Ủy ban Quốc gia Hoa Kỳ, Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC).

Áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 22000 đã giúp nhiều doanh nghiệp đạt kết quả khả quan trong việc tiết kiệm thời gian, tài chính, nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang