Áo da hút khách, người bán thu vài chục triệu mỗi ngày

author 09:55 04/12/2017

(VietQ.vn) - Tại Hà Nội, thị trường quần áo mùa đông bắt đầu nhộp nhịp. Trong đó, mặt hàng áo khoác da đang hút người dùng. Mỗi ngày, những người bán áo da cao cấp cũng mang về doanh thu vài chục triệu đồng.

Nếu như mùa đông 2016, thị trường quần áo ấm được đánh giá là ảm đạm vì nhiệt độ tăng cao và không có những đợt rét đậm, rét hại tràn về thì, năm nay thị trường áo ấm mùa đông lại trở nên sôi động và nhộn nhịp. Theo đó, áo khoác da là một trong những mặt hàng đang hút khách nhất thời điểm hiện tại.

Tại Hà Nội, có rất nhiều cửa hàng, con phố chuyên bán các mặt hàng áo da từ cao cấp đến bình dân như Hoàng Tích Trí, Hàng Da, Quán Thánh… Với mặt hàng đồ da cao cấp, giá mỗi sản phẩm cũng dao động từ 1 triệu đến hơn 10 triệu đồng. Tại thị trường bình dân, các sản phẩm áo khoác da có giá khoảng 300.000 đồng đến 2 triệu đồng một sản phẩm.

Áo da hút khách, người bán thu vài chục triệu mỗi ngày

Áo khoác da là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong mùa đông năm nay. 

Tại cửa hàng đồ da Nam Sơn do anh Nguyễn Thanh Sơn (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) làm chủ mỗi ngày tại đây doanh số bán hàng lên hơn 40 triệu ngày rét đậm và hơn 20 triệu ngày bình thường. Theo anh Sơn, doanh thu hơn 40 triệu mỗi ngày rét đậm là do nhờ quảng cáo bán hàng online.

“Áo da đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất của mùa đông năm nay. Bởi không chỉ giúp chống lại những đợt gió lạnh mà áo da còn rất thời trang và thích hợp với phong cách mặc đẹp của mọi người từ lớn tuổi cho đến những người trẻ. Năm ngoái, trời không có nhiều đợt rét sâu nên cửa hàng của tôi bán lỗ, doanh thu bình quân chỉ được vài triệu đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, năm nay thì khác, ngay từ đợt rét đầu tiên tôi đã đầu tư vốn vào Makerting để quảng cáo bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebok, Zalo và năm nay, doanh thu đã tăng gấp rất nhiều lần”, anh Sơn nói.

Anh Sơn cho biết, do năm trước mặt hàng áo ấm không có cơ hội để bán cho người dùng vì lý do thời tiết. Vậy nên, năm nay khi trời chớm đông, anh đã cập nhật tình hình thời tiết mỗi ngày từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia để có định hướng việc kinh doanh.

“Nói thật, mùa đông bán quần áo phụ thuộc rất lớn vào thời tiết. Vì tôi nhập hàng về tốn rất nhiều tiền, mà như mùa đông năm ngoái không bán được thì lại cất kho. Mà cất kho thành hàng lỗi mốt, không còn hợp thời trang. Cho nên, bán quần áo mùa đông cũng là do may rủi. Hơn hết, cũng phải biết lựa chọn kênh quảng cáo. Năm nay, cứ nghe tin có không khí lạnh tràn về là tôi đầu tư hết tiền kinh doanh vào chạy Quảng cáo onine, và thật may doanh thu năm nay tốt hơn rất nhiều”, anh Sơn nói thêm .

Áo da hút khách, người bán thu vài chục triệu mỗi ngày

Giá của mỗi sản phẩm áo da cao cấp cũng lên đến vài triệu đồng. 

Không bán các sản phẩm cao cấp có giá đắt đỏ, tại cửa hàng đồ da Trâm Anh của chị Phạm Thị Nguyệt (đường Hoàng Tích Trí, quận Đống Đa) doanh thu mỗi ngày rét đậm cũng được xấp xỉ 10 triệu đồng. Ngoài bán áo da, tại đây chị Nguyệt có thêm dịch vụ sửa chữa và bán kèm các phụ kiện da như mũ, găng tay...

“Giá mỗi sản phẩm áo da tại cửa hàng tôi chỉ dao động từ 200.000 – 700.000 đồng. Khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi, khách mua buôn. So với năm ngoái thì năm nay các sản phẩm đồ da bán được hàng, ngày đông khách cũng bán được 20 - 30 chiếc lẻ. Còn khách buôn họ lấy số lượng lớn theo từng kiện 100 chiếc. Doanh thu đợt rét đậm vừa rồi cũng được khoảng 10 triệu đồng/ngày còn bình thường thì túc tắc mỗi ngày 4 đến 5 triệu đồng. Nhìn chung là năm nay bán hàng khả quan hơn năm ngoái rất nhiều”, chị Nguyệt nói.

Chị Nguyệt cho rằng, các sản phẩm đồ da nói riêng và các sản phẩm mùa đông nói chung năm nay bán khá chạy bởi vì người dùng do năm trước thời tiết không lạnh nên họ không mua nhiều. Đến năm nay, mới đầu mùa miền Bắc đã có một vài đợt rét đậm nên mọi người đã bắt đầu mua các sản phẩm chống rét và áo da chính là một trong những sản được ưa chuộng.

Áo da hút khách, người bán thu vài chục triệu mỗi ngày

 Do bán được hàng nên nhiều cửa hàng đã nhập số lượng lớn quần áo mùa đông về bán trong đó có áo da.

Ngoài được bán tại các cửa hàng thì trên địa bàn Hà Nội cũng có rất nhiều xưởng sản xuất áo da theo yêu cầu. Tại một xưởng sản xuất áo da của anh Đặng Thanh Nhân trên phố Đội Cấn mỗi ngày có khoảng hơn 300 đơn đặt hàng thiết kế và sản xuất áo da theo yêu cầu. Anh Nhân cho biết, áo làm bằng da thật thường là sản phẩm khá đắt đỏ. Thế nhưng, trên thị trường rất nhiều người bán hàng đã trà trộn sản phẩm da giả với sản phẩm da thật để đánh lừa người dùng. Thậm chí, đã từng có trường hợp người tiêu dùng bỏ ra một khoản tiền vài triệu đồng để mua một chiếc áo da thương hiệu rất nổi tiếng. Thế nhưng, chỉ mặc được khoảng 1 năm đã có dấu hiệu bị hỏng. Bởi, người dùng đã mua phải sản phẩm nhái, giả.

Để phân biệt sản phẩm da thật và giả da theo anh Nhân, người dùng có thể nhỏ vài giọt nước lên bề mặt da, nếu là da thật thì sau vài phút, vệt nước lan rộng ra, thấm vào da. Do da thật luôn hấp thu độ ẩm, còn chất liệu giả da không thấm nước nên giọt nước sẽ lăn khỏi bề mặt vải giả da. Hoặc cũng có thể dùng ngón cái ấn mạnh lên bề mặt sản phẩm, nếu là da thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái. Đây là hai cách dễ dàng phân biệt nhất khi đi mua hàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phân biệt da thật với sản phẩm giả da bằng lửa hay dùng mẹo để phân tích màu sắc trên sản phẩm…

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang