Áo dài cách tân trở thành xu hướng hot cho thời trang Tết 2017

author 13:00 02/01/2017

(VietQ.vn) -Áo dài cách tân trong những năm trở lại đây đang là xu hướng hót của đông đảo chị em phụ nữ. Đây là những kiểu áo dài dự đoán sẽ ‘gây bão’ trong dịp Tết 2017

Sự kiện: Tết Đinh Dậu 2017

Áo dài cách tân trở thành xu hướng hót cho thời trang Tết 2017

Áo dài cách tân là xu hướng hót cho Tết Đinh Dậu 2017 

Ngọc Duyên diện áo dài cách tân, tất bật chạy show cuối năm(VietQ.vn) - Mới đây, "Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu" Ngọc Duyên lần đầu đảm nhiệm vai trò MC cho một chương trình truyền hình mà cô đã nhận lời trước đó.

Nhộn nhịp hoạt dộng may đo

Dạo quanh một số nhà may trên thành phố Huế như Minh Tân, Minh Tiến, Thẩm, Chi, Hùng, Đoan Trang…hay những tiệm may trên đường Nguyễn Sinh Cung, Bến Nghé… không khó để nhận ra sự khẩn trương, tập nập cảnh đo may áo dài đặc biệt trong những ngày giáp tết. Theo một chủ quán may, trong một vài năm trở lại đây, áo dài là sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi năm lại có một xu hướng một trào lưu riêng trong may đo.

Áo dài cách tân trở thành xu hướng hót cho thời trang Tết 2017

Áo dài cách tân đang được chị em phụ nữ ưa chuộng 

“Trong tháng giáp tết này, lượng khách may áo dài của chúng tôi tăng đột biến. Khác với nhiều nơi khác là khách thường mua các loại áo dài may sẵn, người Huế có thói quen đi may áo dài bởi vì áo dài ở đây được chúng tôi may tỉ mẩn từng đường kim mũi chỉ khi mặc lên vừa che được những điểm xấu của cơ thể nhưng cũng lại vừa tôn lên những nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ. Thậm chí, chúng tôi còn may qua điện thoại. Nghĩa là khách hàng đặt số đo và chúng tôi thực hiện. Nếu không như ý, chúng tôi vẫn chỉnh cho khách hàng theo đúng ý. Tuy nhiên, trong quá trình làm nghề tôi chưa gặp trường hợp này.” Chủ quán may Xuân cho biết.

Không chỉ may đo phục vụ nhu cầu cho người dân trên địa bàn tỉnh, mà các nhà may ở đây còn may cho khách du lịch. Trong mùa tết năm nay, nhiều quán may còn nhận hàng đặt hàng may cho nhiều khách hàng quen. Khi khách hàng gửi số đo, vải, chủ quán sẽ tiến hành may và gửi trả cho khách. Và nhất là khi có mạng xã hội facebook, việc tương tác và kết nối khách hàng lại càng dễ dàng hơn.

Có nhiều lí do để người ta chọn may áo dài ở Huế nhưng đa phần là vì lí do áo dài được may rất tinh tế, tỉ mỉ lại vô cùng đẹp mắt. Ví dụ như tà áo dài ở đây thường được “lu” bằng tay chứ không phải đạp như ở những nơi khác tuy mất công người làm nhưng khi có gió thổi vào, tà áo bay lên trong rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, phần banh áo để hợp với vòng một, vòng hai cũng được điều chỉnh, tỉ mẩn trong khâu cắt sao cho hợp từng dáng người.

Đâu là xu hướng hot?

Trên thực tế, trong một vài năm trở lại đây, đặc biệt là mùa tết 2016, áo dài và đặc biệt là áo dài cách tân được hàng loạt chị em yêu thích. Xu hướng này kéo dài đến cả mùa thu và dự đoán trong mùa tết năm nay, áo dài cách tân vẫn là xu hướng “hot”. 

Áo dài cách tân trở thành xu hướng hót cho thời trang Tết 2017

Áo dài đang trở thành xu hướng hót của chị em phụ nữ 

“Thật ra ban đầu mình thấy trên mạng xã hội xuất hiện một số hình chụp các cô gái trẻ trong bộ áo dài cách tân mình thấy đẹp và quyết sắm cho mình một bộ. Mặc rồi nghiền, năm nay quyết định nhân bản rủ mẹ và con gái đi may. Áo dài vừa thanh lịch lại vừa thời trang, kín đáo lại rất tao nhã, tết mặc áo dài cực hợp. Sau mùa tết, tính ứng dụng cũng cao khi mình có thể mặc đi cưới, đám tiệc vô cùng thời trang”. Chị Đinh Thu Trang cho biết.

Những mẫu áo dài mẹ và bé rất được yêu thích

Được biết, so với mùa mốt trước, xu hướng mang áo dài năm nay có nhiều sự thay đổi nhất định. Một chủ cửa hàng cho biết: “Năm nay áo dài có xu hướng quay về mẫu cổ điển nhưng lại có chút phá cách nhất định. Sự phá cách ở đây thể hiện khi có sự pha trộn nhiều nhiều màu sắc hài hòa, một tấm áo còn có sự kết hợp của nhiều chất vải.

Áo dài cách tân trở thành xu hướng hót cho thời trang Tết 2017

Mẫu áo dài cách tân của mẹ và bé dược nhiều người yêu thích 

Thêm vào đó, áo dài cũng được phối thêm những chi tiết, họa tiết như thêu, đính hạt sequin ở diềm cổ, ngực áo, tay áo, chân tà... hoặc phụ kiện đi kèm”.

Áo dài phù hợp với nhiều tập khách hàng

Tuy nhiên, việc chọn lựa mẫu mã, màu sắc phụ thuộc vào tập khách hàng, độ tuổi. Nếu như người lớn tuổi thích màu màu đậm được may theo phong cách truyền thống thì người trung niên lại thích màu sắc và hóa tiết, trong khi đó, với người trẻ tuổi lại thích màu sắc và chuộng tính thời trang. Về chất vải, xu hướng năm nay người tiêu dùng thích các loại vải như nhung, voan, tơ tằm, lụa taffeta, gấm…Nếu như người lớn tuổi thích vải gấm thì người trẻ lại cực thích loại vải lụa vì tính mát cũng như sự thời trang.

Áo dài cách tân trở thành xu hướng hót cho thời trang Tết 2017

Họa tiết trên áo tạo sự trẻ trung , hòa nhã 

Về họa tiết, nếu như người lớn tuổi, trung niên thích các loại vải in họa tiết sẵn, in 3D thì người trẻ tuổi năm nay lại thích những chiếc áo dài được vẽ, thêu tay với những họa tiết riêng có, dễ thương với các phối màu hòa hợp. Bên cạnh đó, một số nhà may mạnh dạn đưa ra những mẫu áo dài với những họa tiết nổi, màu sắc trung tính, cổ thuyền “đánh”vào phân khúc người trung niên và rất được yêu thích.

Ngoài ra, trong năm nay, việc may áo dài theo gia đình khá thịnh. Nhất là những bộ áo dài dành cho mẹ và bé. Để phù hợp với đối tượng này, các nhà may đã đưa ra nhiều loại mẫu mã phù hợp như hình vẽ chibi, họa tiết hoạt hình, màu sắc trang nhã như hồng nhạt, vàng nhạt…

Áo dài được thiêu tay tỉ mỉ

Về giá cả, vải để may áo dài thường có mức giá dao động từ 40 -300.000 đồng/m. Tiền vải may áo dài rơi vào khoảng từ 120-300.000 đồng/bộ. Trong đó, tiền công may một chiếc áo dài khoảng 150.000 đồng, quần áo dài khoảng 40.000 đồng/cái. Riêng với những mẫu áo dài được gia công bằng việc vẽ, thêu tay giá khá cao. Trung bình khoảng 1.100.000 – 2.000.000 đồng/bộ.

Áo dài cách tân trở thành xu hướng hót cho thời trang Tết 2017

Hoa văn được thêu tỉ mỉ và tinh tế 

Nhưng cho dù áo dài có biến hóa như thế nào thì nó vẫn giữ được những đặc trưng vốn có, những nét đẹp mà loại phục trang này mang lại. Sự trở lại lần này của áo dài trong mùa tết 2017 một lần nữa chứng minh, trải qua bao biến thiên của thời cuộc áo dài có sức sống mãnh liệt và chưa bao giờ là một sản phẩm lỗi mốt.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang