Áo đồng phục thông minh giúp giáo viên 'bắt thóp' học sinh hay trốn học

author 13:36 02/01/2019

(VietQ.vn) - Với loại áo đồng phục thông minh đang được sử dụng ở Trung Quốc, các giáo viên hoàn toàn có thể phát hiện các trường hợp học sinh trốn học, đi ra khỏi trường mà không được sự cho phép.

Theo tin tức trên New York Post (Mỹ), có hơn 10 trường học ở tỉnh Quý Châu và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đã sử dụng loại đồng phục đồng phục thông minh giúp nhà trường và phụ huynh có thể quản lý con em mình một cách dễ dàng hơn.

Ông Lin Zongwu, hiệu trưởng Trường Renhuai số 11 ở tỉnh Quý Châu cho biết, hơn 800 học sinh ở trường ông đang mặc loại đồng phục thông minh này kể từ mùa thu năm 2016. Thậm chí, sự phổ biến của loại áo này còn được báo chí phương Tây đặc biệt chú ý và ví chúng giống như một tình tiết trong phim Black Mirror.

“Khi các học sinh mặc đồng phục thông minh, nhà trường có thể biết chính xác thời điểm ra vào của học sinh và gửi dữ liệu này về cho phụ huynh và giáo viên”, ông Lin Zongwu chia sẻ về lợi ích của loại áo thông minh mà các học sinh đang sử dụng.

Với áo đồng phục thông minh, việc quản lý học sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ảnh: New York Post 

Công ty công nghệ Guizhou Guanyu - đơn vị cung cấp công nghệ dùng cho loại đồng phục thông minh cho hay, một thiết bị báo động bằng tiếng nói tự động sẽ được kích hoạt nếu học sinh mặc đồng phục thông minh trốn học và ra khỏi trường mà không xin phép.

Ông Yuan Bichang, giám đốc dự án của công ty này cho biết thêm, với sự hỗ trợ của thiết bị nhận diện khuôn mặt được gắn trên các cánh cửa của nhà trường, thiết bị báo động sẽ vang lên nếu các học sinh có hành động gian lận tráo đổi đồng phục. Hai con chip được cài vào vai áo đồng phục và có thể chịu được nhiệt độ đến 150oC và 500 lần giặt.

Hiện tại, những chiếc áo đồng phục thông minh này đã trở thành một trong những công cụ hữu ích giúp nhà trường và gia đình quản lý các học sinh chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, loại đồng phục này đang gây lo ngại về sự riêng tư do hệ thống có thể định vị học sinh trong thời gian ngoài giờ học nếu vẫn mang trên mình loại áo này.

Bảo Lâm (Theo New York Post)

Với phát minh này, pin điện thoại bị chai vẫn có thể phục hồi tới 95%(VietQ.vn) - Phát minh của Giáo sư Rachid Yazami (Singapore) có thể giúp phục hồi những quả pin điện thoại hoặc laptop bị chai đến 95%.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang