Áo không bám bẩn

author 16:34 29/12/2013

Tháng 5/2014, trên thị trường sẽ xuất hiện 1 loại áo được dệt từ sợi polyester bằng công nghệ nano "miễn dịch" với mọi loại chất lỏng và có tuổi thọ lên tới 80 lần giặt.

Nếu bạn vụng về và liên tục làm rơi thức ăn, đồ uống vào áo hay là kẻ lười biếng và không thích giặt quần áo, phát minh gần đây của một sinh viên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Chiếc áo này "miễn dịch" với mọi loại chất lỏng như Coca-cola , nước sốt cà chua, mù tạt, trứng đánh kem, bia, mực hay rượu vang. 

Chiếc áo đặc biệt này làm từ polyeste kết hợp vài loại hóa chất đặc biệt và có khả năng chống thấm nước hoàn hảo. Nếu không nói đến tính năng, chiếc áo này trông giống hệt những chiếc áo thông thường bán trong các cửa hàng. 

Tác giả của chiếc áo này là Patel, đang sống tại thành phố San Francissco , từng thử nghiệm trên một mẫu áo phun hóa chất nhưng anh nhanh chóng nhận ra tuổi đời của chiếc áo này sẽ kết thúc sau một lần giặt. Và từ đó anh đã tìm cách tính hợp công nghệ vào sợi vải. Sinh viên này đã tạo ra loại vải đặc biệt bằng công nghệ nano. Điều này có nghĩa loại vải này sẽ không gây kích ứng da. 

Patel cho biết: "Hầu hết các phân tử chất lỏng không thể xâm nhập vào sợi vải vì có một lớp kính mỏng hình thành giữa chất lỏng và vải. Điều này là do vải được xếp lớp với tỷ lệ hạt silica đặc biệt. Chất lỏng khi đến gần lớp vải trở thành dạng hình cầu 150 độ và rơi ra ngoài thay vì bám vào áo. Kết quả là hàng rào này sẽ bảo vệ chiếc áo của bạn khỏi tất cả tai nạn đổ, bắn, phun nước vào người". Sau khi thử nghiệm sản phẩm này, Patel đã lập trang web cho phát minh của mình với cái tên Silic và một trang web để gây quỹ mang tên Kickstarter . 

Trang web này đã giúp Patel thu về tổng số tiền lên tới gần 23.000 USD vượt xa 20.000 USD mà cậu mong đợi trước khi chiến dịch kết thúc vào 26/1/2013. Với số tiền này, Patel đã có đủ vốn để sản xuất đại trà sản phẩm của mình. Chiếc áo trên sẽ được bán trực tuyến vào tháng 5/2014 và có giá khoảng 55 USD. Theo thông tin trên trang Kickstarter, Patel khuyên người dùng nên tuân thủ một số khuyến nghị để giữ cho chiếc áo không thấm nước tuyệt đối như: không sử dụng nước xả làm mềm vải, không dùng chất tẩy trắng và không là và không giặt khô.

Patel giới thiệu về sản phẩm của mình đầy hào hứng rằng: "Chiếc áo này an toàn tuyệt đối và có tuổi thọ đến 80 lần giặt, điều đó có thể mặc chiếc áo không thấm nước này khoảng hai năm".

Theo GenK

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang