Áo len rách đắt khách đầu đông

authorHoàng Dương 18:36 03/11/2016

(VietQ.vn) - Dù có giá không hề rẻ tuy nhiên áo len rách vẫn được nhiều bạn trẻ tại Hà Nội ưa chuộng khi gió lạnh đầu mùa về.

Sự kiện: tin tức thị trường

Có lẽ, áo len rách sẽ đón đầu mốt thời trang của mùa đông năm nay. Bởi, đợt không khí lạnh đầu tiên chỉ mới về được vài ngày nhưng mặt hàng này đã thu hút sự chú ý và mua sắm của giới trẻ nhất là học sinh, sinh viên.

Tại một của hàng thời trang trên phố Đội Cấn (Hà Nội), áo len rách được nhập về khá nhiều và mỗi ngày cửa hàng này bán được khoảng 200 chiếc. Những chiếc áo len được thiết kế cách điệu đan xen họa tiết là những mảng rách khiến chiếc áo trở nên cá tính và độc lạ.

Chị Mai Anh, nhân viên bán hàng của cửa hàng này cho biết: Áo len rách thật ra không phải năm nay mới có, mà có từ năm trước. Tuy nhiên, những năm trước lượng áo bán được rất ít nên cửa hàng cũng hạn chế nhập. Tuy nhiên, năm nay, có thể do thị hiếu khách hàng mà mới đầu đông mặt hàng này bán chạy hơn rất nhiều so với những loại khác. Bình thường, khi trời chưa lạnh sâu và có chút hanh hao, thì áo khoác mỏng, áo nỉ, áo len mỏng bán chạy. Nhưng năm nay, áo len rách lại được nhiều người hỏi mua nhất là các bạn trẻ. Hơn nữa, áo len càng rách lại càng đắt khách.

“Có thể năm nay áo len rách trở thành mốt cho những ngày đông. Từ đầu mùa, cửa hàng mình bán chủ yếu là mặt hàng này. Mỗi ngày cũng khoảng hơn 200 lượt khách đến tham quan và mua. Khách hàng chủ yếu là sinh viên. Gần đây nhất, hai ngày vừa qua, số lượng khách đông hơn. Mỗi ngày khoảng 300 khách. Có lẽ, khi các bạn ấy mua về và mặc thấy đẹp thì các bạn khác cũng mua theo. Và cứ thế, trở thành mốt, trào lưu. Trong khi đó, giá một chiếc áo len rách cũng không hề rẻ, khoảng 500.000 đồng đến 800.000 đồng đối với nam và nữ khoảng 300.000 đồng.” – Chị Mai Anh cho biết thêm.

 

Những chiếc áo len rách như thế này có giá không hề rẻ những vẫn hút khách khi mùa đông về

Còn tại shop quần áo của chị Thu trên đường Nguyễn Trãi (Q. Thanh Xuân) thì những ngày đầu đông như này, mặt hàng áo len rách rất hút khách mua. Theo chị Thu, khách hàng đa số là sinh viên. Những ngày mới đầu đông, thời tiết chưa lạnh sâu, mặc áo len rách cùng với quần Jean và đi giầy thể thao sẽ giúp các bạn trẻ thêm năng động, cá tính. Chính nhờ thế mà bạn nào cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc áo rách cách điệu. Thậm chí, nhiều bạn cũng lựa chọn Jean rách để sao cho “ton sur ton”. 

Mình nhập hàng từ Quảng Châu – Trung Quốc, giá một chiếc áo len rách tại cửa hàng mình khoảng 600.000 đồng. Và cũng như Jean rách vậy, áo càng rách thì càng có giá cao” – Chị Thu cho biết.

Khi được hỏi về việc vì sao thích thú với những chiếc áo len rách mặc dù, tưởng chừng như mùa đông, áo len rách là không hợp lý và hơn hết giá cũng không hề rẻ - bạn Minh Hoa (Sinh viên Đại học Luật Hà Nội) cho biết: Em thấy các bạn mặc áo len rách nên cũng muốn mua một chiếc. Nhìn các bạn mặc cá tính và thấy rất thời trang. Hơn nữa, thời tiết đầu đông cũng chưa quá lạnh. Áo len rách hợp với những ngày nắng hanh như thế này để đi chụp ảnh và nhất là đi dã ngoại xa dịp cuối tuần. 

Còn Lê Huy Mạnh (Sinh viên năm 2 Học viện Tài Chính) chia sẻ: Em thích mặc áo len rách vì nó cá tính và không sợ đụng hàng với ai. Tại mỗi chiếc áo được thiết kế rách một kiểu riêng. Tuy là mùa đông nhưng chỉ lạnh sáng sớm và ban đêm còn khoảng trưa, chiều trời vẫn nắng. Mặc áo len bình thường sẽ nóng, mặc áo len rách cho thoáng và mát. Khi trời lạnh thì khoác thêm áo khoác mỏng nữa là đủ ấm. Mà áo len cũng không rách quá nhiều, một chiếc áo cũng chỉ rách vài ba chỗ cách điệu nên không sợ quá lố. Dù là có giá đắt hơn một chút so với áo len bình thường. Nhưng đã là mặt hàng thời trang thì cần đầu tư vì nó liên quan đến cái đẹp và khiến mình nỗi khi ra đường sẽ năng động hơn, tự tin hơn. Em nghĩ, còn trẻ thì hãy cứ sống với cá tính và những gì mình thích. Sau này, khi đi làm, sẽ ăn mặc đứng đắn và người lớn hơn. 

Ngoài mặt hàng áo len rách đang hút khách hàng là những người trẻ tuổi thì mặt hàng quần áo mùa đông khác như áo dạ, áo len cổ lọ, áo da … cũng đã bắt đầu được bày bán nhộn nhịp để phục vụ khách hàng những ngày rét đậm. Theo dự báo, đầu tuần tới Hà Nội đón một đợt rét mới, trời sẽ chuyển sang rét đậm. Vì vậy, thị trường quần áo mùa lạnh sẽ bắt đầu bước vào một đợt cao điểm mới. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang