Áo mưa, ủng trẻ em chứa chất gây biến đổi giới tính

author 10:17 27/10/2014

(VietQ.vn)- Phát hiện mới được Bộ Y Tế Trung Quốc công bố gần đây, loạt áo, ủng đi mưa này đang bị thu hồi do chứa chất biến đổi giới tính và tăng nguy cơ ung thư vú.

Bộ Y Tế Trung Quốc lấy mẫu ngẫu nhiên 30 mẫu áo mưa và 15 mẫu ủng đi mưa trẻ em kiểm tra, phát hiện 26% và 66% trên tổng sản phẩm kiểm tra không đạt tiêu chuẩn cho phép tương ứng với áo mưa và ủng. Cụ thể, có 8 chiếc áo mưa và 10 đôi ủng cao su có chất dẻo vượt quá mức cho phép.

Áo mưa, ủng trẻ em có hàm lượng chất dẻo cao tác động đến hormone gây chuyển đổi giới tính và thậm chí ung thư

Áo mưa, ủng trẻ em có hàm lượng chất dẻo cao tác động đến hormone gây chuyển đổi giới tính và thậm chí ung thư. Ảnh minh họa

8 chiếc áo mưa trẻ em không hợp lệ chứa chất hóa dẻo phthalates cao quá mức quy định là 0,1%, trong đó một mẫu bị có chứa hàm lượng chì quá lớn, có thể gây nhiễm độc kim loại. Mười mẫu ủng đi mưa cũng vi phạm lỗi tương tự.

Theo giới chuyên môn, chất làm dẻo phthalates là chất chuyển đổi hormone, gây xáo trộn nội tiết tố, bé gái bị nhiễm Phthalates dễ dậy thì trước tuổi đồng thời Phthalates còn có tính kháng nội tiết tố sinh dục nam - androgen. Khi tiếp xúc với Phthalates thường xuyên, nhiều các bé trai sẽ có hành vi ít nam tính hơn cùng sự xáo trộn hormone sinh dục nam trong cơ thể. Ngoài ra, loại chất này còn tăng nguy cơ ung thư vú ở nữ giới.

Bé trai, bé gái sử dụng áo mưa, ủng đi mưa kém chất lượng thời gian dài gây hậu quả nghiêm trọng về sinh lý các bé

Bé trai, bé gái sử dụng áo mưa, ủng đi mưa kém chất lượng thời gian dài gây hậu quả nghiêm trọng về sinh lý các bé. Ảnh minh họa

Nếu để trẻ em sử dụng sản phẩm không chuẩn này trong thời gian dài, các em trai sẽ bị nữ giới hóa còn các em nữ thì dễ mắc bênh ung thư vú. Theo yêu cầu “ Luật Bảo Vệ Người Tiêu Dùng”, hiện loạt sản phẩm này phải bị thu hồi khỏi các chuỗi cửa hàng, siêu thị Trung Quốc.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang