Phái đẹp hào hứng với áo ngực phát hiện ung thư vú đầu tiên trên thế giới

author 11:55 11/03/2016

(VietQ.vn) - Chiếc áo ngực cài một phần mềm đặc biệt có thể theo dõi và ghi lại thông qua cảm biến hồng ngoại nhiệt độ của từng "núi đôi" để phát hiện ung tư vú.

Một nhóm các nhà khoa học Colombia đã thiết kế thành công một chiếc áo ngực giúp người mặc có thể phát hiện sự xuất hiện của bệnh ung thư vú ngay từ những triệu chứng đầu tiên. Chủ nhân của sáng chế kỳ diệu này là Cục Kỹ thuật điện tử của Đại học Quốc gia Colombia tại thành phố Manizales, ở miền Trung-Tây Caldas.

Nó được thiết kế để phát hiện sự khác biệt nhiệt độ giữa hai bên 'núi đôi', dấu hiệu được gây ra bởi các tết bào ác tính. Mục đích của thiết kế này là đón đầu sự phát triển của bệnh - một giai đoạn quan trọng trong việc cải thiện điều trị vì bệnh ung thư vú hiện nay ngày càng trở nên khó chữa trị khi phát hiện muộn.

ÁO ngực đặc biệt phát hiện các tế bào ác tính thông qua nhiệt độ cơ thể

Áo ngực đặc biệt phát hiện các tế bào ác tính thông qua nhiệt độ cơ thể

Chiếc áo ngực được cài một phần mềm đặc biệt có thể theo dõi và ghi lại thông qua cảm biến hồng ngoại nhiệt độ của từng "núi đôi". Đây là một trong những cách đơn giản nhất để phát hiện tế bào ác tính.

Một sinh viên của nhóm nghiên cứu, Maria Camila Cortes Arcila, cho biết: "Khi các tế bào xâm hại hình thành ở các tuyến vú, cơ thể bắt đầu lưu thông máu nhiều hơn ở những vùng bị ảnh hưởng, đó là lý do nhiệt độ tăng lên."

Các giáo sư và sinh viên của trường đại học đã tiến hành dự án từ tháng 6 và thử nghiệm trên 189 phụ nữ. Trong số đó có 122 người khỏe mạnh, 12 người mắc phải các loại ung thư vú khác nhau và 7 trong số đó đã bị cắt bỏ ngực.

Tuy nhiên, các nhà điều tra nói rằng, họ không muốn "thay thế bác sĩ" mà đơn giản chỉ là muốn "bắt bệnh" một cách sớm nhất. Hiện tại, họ đang phát triển áo ngực để thương mại hóa và áp dụng cho thị trường đồ lót với "giá cả phải chăng cho tất cả phụ nữ".

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang