Áp dụng 5S để nâng cao năng suất chất lượng tại Dệt kim Đông Xuân

author 19:01 30/10/2015

(VietQ.vn) - Chương trình này thực sự mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của Dệt kim Đông Xuân. 5S giúp loại bỏ tức thời các lãng phí như thời gian, không gian, nguyên vật liệu…

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Là đơn vị đi đầu ngành dệt may xuất khẩu, trước đòi hỏi của thị trường, những năm qua, DOXIMEX liên tục áp dụng nhiều mô hình quản lý nhằm thích ứng với yêu cầu của thị trường. Đơn vị đã triển khai chương trình 5S dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản. Chương trình này thực sự mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của công ty. 5S giúp loại bỏ tức thời các lãng phí như thời gian, không gian, nguyên vật liệu… Ngoài ra, 5S còn giúp tạo ra và duy trì nề nếp làm việc công nghiệp. Đồng thời, thúc đẩy khả năng sáng tạo và tạo ra phong trào cải tiến liên tục trong công ty.

Theo ông Vũ Phạm Hùng – Giám đốc điều hành DOXIMEX- cho biết: Công ty thường xuyên phát động phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và tổ chức xét duyệt định kỳ 3 tháng/lần. Tính từ năm 2009 đến tháng 6/2014, chúng tôi đã có 62 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Nhiều sáng kiến cải tiến được áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng trong nhiều năm qua, các sáng kiến này đã tiết kiệm doanh nghiệp một lượng lớn vật tư nguyên liệu và năng lượng.

DOXIMEX liên tục áp dụng nhiều mô hình quản lý nhằm thích ứng với yêu cầu của thị trường. DOXIMEX liên tục áp dụng nhiều mô hình quản lý nhằm thích ứng với yêu cầu của thị trường

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Một thành viên Dệt kim Đông xuân đã không ngừng đổi mới, đặc biệt là về khoa học kỹ thuật để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng với năng suất cao, phù hợp với chiến lược của Ngành và Công ty.

Để nâng cao dây chuyền xử lý vải, Đông xuân đã mạnh dạn đầu tư máy nhuộm của hãng Thies với hệ thống điều khiển tiên tiến, tự động hóa nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm phát thải ra môi trường, thiết bị tách nước, mềm vải Corino của Ý cho phép cải thiện chất lượng mặt vải, thiết bị Compact Ferraro thế hệ mới xử lý độ co, độ xiên canh, độ bóng mặt vải.

Chính nhờ sự kết hợp đầu tư mở rộng sản xuất và đầu tư có trọng điểm mà công suất toàn dây chuyền được nâng cao: Dệt kim 2000 tấn/ năm; Xử lý vải 1.200 tấn/ năm; May: 15.000.000 sp quy chuẩn/ năm. Đông xuân là một trong số ít doanh nghiệp có dây chuyền hoàn chỉnh xử lý vải dệt kim  dạng ống chất lượng cao.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang