Áp dụng 5S tại Công ty Điện lực Thái Nguyên đem lại nhiều lợi ích

authorHuy Hùng 05:35 15/06/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng 5s tại Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng và góp phần nâng cao năng suất, chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khái niệm 5S (5S methodology) bắt nguồn từ Nhật Bản vào đầu những năm 1980 thế kỷ XX. Theo định nghĩa 5S là Seiri (Sàng lọc những thứ không cần thiết tại nơi làm việc và bỏ đi), Seiton (Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy), Seiso (Sạch sẽ vệ sinh thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc), Seiketsu (Săn sóc nơi làm việc bằng cách luôn thực hiện 3S trên) và Shitsuke (Sẵn sàng giáo dục rèn luyện để mọi người thực hiện 4S trên một cách tự giác).

Thực hành tốt 5S là một công cụ nền tảng giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất và giảm thiểu lãng phí. Việc triển khai áp dụng 5S đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, thông qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện các lãng phí để có biện pháp giảm thiểu các lãng phí.

Áp dụng thành công 5S tại Công ty Điện lực Thái Nguyên. Ảnh PC Thái Nguyên

Thông tin từ Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết, việc áp dụng thành công 5S tại Công ty đã đem lại nhiều lợi ích. Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã lập kế hoạch triển khai, xây dựng quy định, tiêu chí đánh giá 5S tại khu văn phòng Công ty và 2 Điện lực trực thuộc là Điện lực TP Thái Nguyên và Điện lực Đồng Hỷ.

Được triển khai từ những tháng đầu năm 2016, sau 8 tháng triển khai, với sự quan tâm của ban lãnh đạo Công ty, các đơn vị đã có ý thức và nghiêm túc thực hiện 5S, kết quả hoạt động 5S đã được áp dụng trong hoạt động hàng ngày tại nơi làm việc và liên tục được cải tiến.

Trước những kết quả đó, mới đây, Viện năng suất Việt Nam đã đánh giá và cấp giấy chứng nhận việc thực hành tốt 5S tại khu Văn phòng Công ty và 2 Điện lực TP Thái Nguyên, Điện lực Đồng Hỷ.

Việc áp dụng 5S tại Công ty Điện lực Thái Nguyên đã xây dựng môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng và góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, xây dựng ý thức và thói quen thực hành 5S trong người lao động.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang