Áp dụng 5S tại Công ty Điện lực thành phố Bắc Giang đem lại nhiều lợi ích

authorHuy Hùng 18:09 02/09/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng 5s tại Điện lực thành phố Bắc Giang đã tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng và góp phần nâng cao năng suất, chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khái niệm 5S (5S methodology) bắt nguồn từ Nhật Bản vào đầu những năm 1980 thế kỷ XX. Theo định nghĩa 5S là Seiri (Sàng lọc những thứ không cần thiết tại nơi làm việc và bỏ đi), Seiton (Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy), Seiso (Sạch sẽ vệ sinh thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc), Seiketsu (Săn sóc nơi làm việc bằng cách luôn thực hiện 3S trên) và Shitsuke (Sẵn sàng giáo dục rèn luyện để mọi người thực hiện 4S trên một cách tự giác).

Thực hành tốt 5S là một công cụ nền tảng giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất và giảm thiểu lãng phí. Việc triển khai áp dụng 5S đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, thông qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện các lãng phí để có biện pháp giảm thiểu các lãng phí.

Thực hiện 5S tại Thành phố Bắc Giang. Ảnh EVNNPC/PCBACGIANG

Điện lực thành phố Bắc Giang là đơn vị đầu tiên trong 10 Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Giang triển khai áp dụng thực hiện 5S tại trụ sở cơ quan, ngay từ khi bắt đầu triển khai đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ công nhân viên, từng đơn vị cùng thực hành 5S, làm đến đâu được ngay đến đấy kết quả cho thấy cảnh quan, không gian, môi trường làm việc sạch đẹp, hồ sơ tài liệu, dụng cụ làm việc ngăn nắp, gọn gàng góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao văn hoá doanh doanh nghiệp trong đơn vị và toàn Công ty Điện lực Bắc Giang.

Mới đây, nhóm đánh giá của Công ty Điện lực Bắc Giang đã cùng Điện lực thành phố Bắc Giang kiểm tra đánh giá việc duy trì, cải tiến thực hành 5S đợt 01 năm 2017 với kết quả tổng điểm các khu vực được đánh giá thực hành 5S đạt 1.016/1.400 điểm, đạt tỷ lệ 72,57 % (tổng số điểm đánh giá toàn đơn vị trong việc cải tiến, duy trì so với lần đầu khi đoàn chuyên gia đánh giá để cấp chứng chỉ, Điện lực thành phố Bắc Giang đạt cao hơn 1,3%).

Việc thực hiện chương trình 5S đã mang lại những thay đổi đáng ngạc nhiên cho Điện lực thành phố Bắc Giang như: nơi làm việc trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn; kết quả thấy ngay đối với tất cả mọi người, việc chấp hành kỷ luật sẽ tốt hơn, làm việc với thái độ tích cực, có trách nhiệm hơn, nâng cao tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng giữa tất cả CBCNV tạo sự đoàn kết; các thao tác xử lý công việc trong hoạt động văn phòng ở nên dễ dàng và an toàn, nhân viên tự hào về nơi làm việc của mình, tăng cường việc phát huy sáng kiến của tất cả mọi người trong Công ty, tránh được những lãng phí không cần thiết.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang