Áp dụng công cụ, hệ thống quản lý tiên tiến tại Nhựa thiếu niên Tiền Phong

authorHuy Hùng 06:53 29/05/2017

(VietQ.vn) - Trong ngành sản xuất Nhựa, hàng năm, đều có công ty triển khai áp dụng công cụ, hệ thống quản lý tiên tiến mà điển hình tiêu biểu là công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Áp dụng công cụ, hệ thống quản lý tiên tiến được coi như “chìa khóa” giúp cơ quan, doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc và sức cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa.

Cùng với các chương trình hỗ trợ của Nhà nước và sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp về nâng cao năng suất, chất lượng ngày càng được các công ty Việt Nam quan tâm và triển khai thực hiện. Trong ngành sản xuất Nhựa, hàng năm, đều có công ty triển khai áp dụng công cụ, hệ thống quản lý tiên tiến mà điển hình tiêu biểu là công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

Sản xuất nhựa tại công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong

Từ năm 2013, công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã bắt đầu thực hiện 5S. Với khẩu hiệu “Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cam kết thực hiện 5S để tạo môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp, khoa học, hiệu quả”, công ty đã huy động toàn thể cán bộ công nhân viên thực hiện 5S từ ngày đầu phát động phong trào 5S. Tại công ty, kết quả thực hiện 5S được ban chỉ đạo 5S kiểm tra và đánh giá. Qua đó, phong trào nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của Ban lãnh đạo và tất cả các CBCNV Công ty.

Ngoài áp dụng 5s, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết: công ty là một trong những đơn vị trên địa bàn thành phố sớm áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO. Việc duy trì, cải tiến liên tục hệ thống này giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, hiện nay việc nâng cấp hệ thống diễn ra thường xuyên, nhiều tiêu chuẩn mới ngày càng khắt khe hơn, nhiều định nghĩa có sự thay đổi khiến việc tiếp cận và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng tại đơn vị gặp khó khăn.

Việc xây dựng và duy trì một hệ thống quản lý chất lượng cũng được thực hiện một cách nghiêm ngặt. Các sản phẩm của công ty đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Các đặc tính cơ, lý, hóa, vệ sinh công nghiệp... đều đạt và vượt chỉ tiêu cho phép. Hiện nay, công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM và đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.

Các sản phẩm của Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực cấp thoát nước, công nghiệp xây dựng, giếng nước ngầm cho dân dụng và công nghiệp, cầu đường, hóa chất, địa chất, dầu khí, hệ thống nước thoát, thải các đô thị, khu công nghiệp, nước tưới tiêu trong nông, lâm nghiệp... Hệ thống phân phối cũng được doanh nghiệp triển khai rộng khắp trên cả nước nhằm đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và ghi nhận những phản hồi từ khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm được tốt hơn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang