Áp dụng KPI tại Công ty TNHH Lâm Phương Phát: Những thành công bước đầu

author 13:00 15/11/2020

(VietQ.vn) - Sau 6 tháng triển khai và áp dụng công cụ KPI, Công ty TNHH Lâm Phương Phát đã ghi nhận những thành công bước đầu trên nhiều phương diện.

Công ty TNHH Lâm Phương Phát được thành lập năm 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua nhiều năm kinh doanh, công ty liên tục phát triển và không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những nhà cung cấp phương tiện chuyên chở vật liệu xây dựng hàng đầu cho các dự án xây dựng đô thị, nhà ở... tại khu vực miền Nam. Với phương châm "Chất lượng là mục tiêu", công ty luôn luôn coi trọng chất lượng của mọi sản phẩm và dịch vụ mang lại cho khách hàng và coi đó là thước đo về giá trị của chính bản thân doanh nghiệp. Bên cạnh đó Công ty đã có đầy đủ phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu, lợi ích của khách hàng và các đối tác.

Sau 6 tháng triển khai và áp dụng, theo đánh giá của nhóm tư vấn triển khai nhiệm vụ khoa học, kết quả trên đã cho thấy những thành công đáng ghi nhận bước đầu ở nhiều phương diện khác nhau qua quá trình triển khai áp dụng KPI tại Công ty TNHH Lâm Phương Phát.

 

Điểm nhấn quan trọng cho kết quả này đó là doanh nghiệp đã có quy trình rà soát, cập nhật chiến lược hoạt động và xây dựng hệ thống chỉ tiêu định lượng ở các cấp; Xây dựng văn hóa học hỏi và tự đánh giá nhằm nâng cao hiệu suất công việc; Xây dựng được hệ thống quản trị minh bạch, tạo ra văn hóa cải tiến liên tục tại công ty và cuối cùng là kết quả kinh doanh có sự tăng trưởng so với giai đoạn trước.

Tuy nhiên để duy trì và đạt hiệu quả cao hơn, chuyên gia tư vấn đã đưa ra những kiến nghị kế hoạch duy trì áp dụng mô hình công cụ tại doanh nghiệp như: Tổ chức định kỳ các buổi tập huấn đối với các khu vực phòng ban, giúp cho họ hiểu hơn về hệ thống KPI mà công ty đang áp dụng, xóa đi tư tưởng KPI sẽ kiểm soát họ chặt chẽ hơn, giúp mọi người biết được lợi ích mà hệ thống đem lại trong quá trình quản lý;

Phát triển kế hoạch, phân bổ ngân sách thực hiện để đạt được mục tiêu trong từng KPI; Định kỳ họp xem xét tình hình triển khai KPI và áp dụng đánh giá tại các phòng, ban; Xây dựng thêm hệ thống theo dõi và cập nhật kết quả thực hiện các chỉ tiêu KPI; Xây dựng hệ thống lương thưởng dựa trên mức độ hoàn thành các KPI.

Đề xuất các giải pháp khen thưởng, kỷ luật đối với các bộ phận, cá nhân trong quá trình triển khai xây dựng bộ chỉ tiêu đo lường hiệu suất...

Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang