Áp dụng KPI tại Công ty TNHH MTV Hưng Gia Kiệt: Năng suất lao động tăng 28%

author 10:38 15/11/2020

(VietQ.vn) - Thành lập năm 2017, Công ty TNHH MTV Hưng Gia Kiệt hoạt động theo mô hình kinh doanh nhà hàng. Các nhà hàng của công ty có quy mô vừa với cơ sở vật chất kỹ thuật khang trang, hiện đại và có tính đồng bộ, thẩm mỹ cao. Đến nay, sau hơn 3 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV Hưng Gia Kiệt đã khẳng định thương hiệu và vị thế của mình trong ngành kinh doanh nhà hàng tại Việt Nam.

Việc mở rộng mạng lưới liên tục trong 2 năm trở lại đây cùng với việc gia tăng nhân sự để đáp ứng nhu cầu nhân sự khiến công ty đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong quản trị hoạt động nói chung cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững trong bối cảnh việc tăng trưởng của công ty đang rất “nóng”. Ngoài ra công ty cũng đang đứng trước sức ép rất lớn trong cạnh tranh chất lượng dịch vụ và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao khi mà ngành dịch vụ nhà hàng tại Việt Nam đang trên đà phát triển.

Đứng trước bối cảnh đó, bên cạnh việc xúc tiến khẩn trương biện pháp cải tiến hệ thống quản trị nội bộ một cách tổng thể, việc xây dựng hệ thống KPI cùng chính sách về nguồn lực phù hợp nhằm gia tăng sự “tập trung” của cả đội ngũ cho mục tiêu chung được Ban lãnh đạo rất coi trọng. 

Nhờ vào các chỉ số KPI được báo cáo định kì hàng tháng, hàng quý mà lãnh đạo công ty có thể đưa ra được các quyết định một cách nhanh chóng, chính xác hơn. Đồng thời KPI cũng có thể giúp cho khâu quản lý nhận biết được hiệu quả làm việc của phòng, ban, nhân viên để có hướng khuyến khích, thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn.

Cùng với đó, thông qua hệ thống KPI, chiến lược chung công ty có thể phân chia thành các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể cho từng bộ phận, từng nhân viên; đo lường được sự đóng góp cụ thể của từng cá nhân, bộ phận trong thành quả hoạt động của toàn công ty; tạo được cơ chế khen thưởng và công nhận thành tích đến từng cá nhân và bộ phận.

Từ đó tạo được môi trường làm việc minh bạch, rõ ràng và công bằng; nhân viên được hưởng mức đãi ngộ xứng đáng với kết quả mình làm ra. Nhờ vậy mà tạo động lực làm việc, cải thiện tinh thần, thái độ làm việc cá nhân cũng như làm việc nhóm của mỗi cá nhân.

Tính đến tháng 10/2020, sau 3 tháng áp dụng bộ chỉ số KPI đã có những chỉ tiêu đạt mục tiêu đề ra như: Số lần khách hàng phàn nàn giảm xuống dưới 2 khách hàng/tháng; năng suất lao động tăng 28%, số quản lý đạt chuẩn leadership là 06 người và 90% nhân sự đạt KPI ở mức tốt.

Kết quả trên đã cho thấy thành công đáng ghi nhận bước đầu ở nhiều phương diện khác nhau qua quá trình triển khai áp dụng KPI tại Công ty TNHH MTV Hưng Gia Kiệt. Điểm nhấn quan trọng cho kết quả này đó là doanh nghiệp đã có quy trình rà soát, cập nhật chiến lược hoạt động và xây dựng hệ thống chỉ tiêu định lượng ở các cấp; Xây dựng văn hóa học hỏi và tự đánh giá nhằm nâng cao hiệu suất công việc; Xây dựng được hệ thống quản trị minh bạch, tạo ra văn hóa cải tiến liên tục tại công ty và cuối cùng là kết quả kinh doanh có sự tăng trưởng so với giai đoạn trước.

Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quản lý quốc tế và dịch vụ tư vấn cải tiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Công ty tập trung các chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm của Việt Nam cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB Australia. AHEAD đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt được công nhận quốc tế.

Năm 2006, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có quyết định số 1757/TĐC-ĐGPH ký ngày 30/11/2006 xác nhận Công ty TNHH Tư vấn quản lý & Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) đủ điều kiện tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo đối với các cơ quan hành chính Nhà nước. Quyết định này được xét duyệt lại 3 năm 1 lần và được AHEAD duy trì cho đến hiện nay.

Vân Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang