Áp dụng OHSAS 18001 vào quản lý an toàn và sức khoẻ nghề nghiệp

author 06:54 31/08/2014

(VietQ.vn) – Việc áp dụng OHSAS 18001 sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Áp dụng OHSAS 18001 vào doanh nghiệp

Áp dụng OHSAS 18001 vào doanh nghiệp đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam, để kiểm soát các rủi ro, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007, tổ chức/doanh nghiệp phải thực hiện đánh giá nội bộ hệ thống được xây dựng nhằm tìm ra những điểm thiếu sót, những vấn đề cần cải tiến, khắc phục và phòng ngừa sai lỗi trong quá trình vận hành hệ thống của mình. Vì vậy, tổ chức/ doanh nghiệp cần có đội ngũ đánh giá viên có đủ năng lực và được đào tạo bài bản.

Khoá đào tạo “Hướng dẫn xây dựng và đánh giá hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001" được thiết kế nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức về tiêu chuẩn OHSAS 18001, các kỹ năng đánh giávà chia sẻ những kinh nghiệm áp dụng thực tiễn tại các doanh nghiệp.

Qua chương trình đào tạo này, giúp các học viên nắm được: Hiểu được các yêu cầu của tiêu chuẩn OHSAS 18001 và cách thức triển khai áp dụng chúng theo yêu cầu của pháp luật Việt Nam…; Biết cách xác định các nội dung cần đánh giá và thực hiện việc đánh giá tại chỗ để xác định mức độ phù hợp của đơn vị/bộ phận được đánh giá so với các yêu cầu; Hướng dẫn quản lý cuộc đánh giá; Cấp chứng chỉ chứng nhận năng lực đánh giá đối với những học viên đáp ứng được yêu cầu khoá học.

Chường trình đào tạo OHSAS 18001 lần này có các phần: Phần 1 – Tổng quan về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (AT & SKNN). Phần 2 - Quá trình triển khai áp dụng hệ thống quản lý AT & SKNN. Phần 3 – Kỹ năng đánh giá nội bộ hệ thống quản lý AT & SKNN và phần thực hành với các bài tập tình huống, bài tập nhóm, giả định, kiểm tra, đánh giá.

Được biết, khóa đào tạo này sẽ diễn ra trong các ngày từ 10-12/09/2014 (03 ngày, từ 8h30 đến 17h00 hàng ngày).

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang