Áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO

authorHuy Hùng 10:46 30/05/2017

(VietQ.vn) - Việc duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã được Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CGC) áp dụng thành công từ nhiều năm nay.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đà phát triển chung, khoa học quản lý ngày càng đi vào chiều sâu. Các phương pháp quản trị doanh nghiệp theo Hệ thống quản lý chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các nguồn lực, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng và đạt kết quả cao nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ nhân viên hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Với địa bàn quản lý rộng lớn, quy mô khối lượng công việc và tốc độ phát triển khách hàng ngày càng tăng và đa dạng, việc duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã được Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CGC) áp dụng thành công từ nhiều năm nay.

Thông tin từ CGC cho biết, từ tháng 6/2013, CGC đã xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 trong toàn Công ty cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau hơn 3 năm đưa vào áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 đã mang lại những kết quả tốt.

Theo đó, toàn bộ các hoạt động của CGC được cụ thể hóa bằng việc ban hành các bộ tài liệu nội bộ bao gồm các quy định, quy chế, quy trình. Nâng cao toàn diện nhận thức của từng cán bộ công nhân viên về quản lý chất lượng đã được thay đổi với việc chuyển đổi lề lối, thói quen làm việc cũ sang cách thức làm việc mới khoa học và hệ thống hơn, đặc biệt là trong công tác kiểm soát, sử dụng, lưu trữ tài liệu, hồ sơ công việc, xây dựng được môi trường văn hoá làm việc công khai, minh bạch, dân chủ hơn.

Lãnh đạo CGC nhận giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Ảnh CPC

Những kết quả đó đã góp phần quan trọng giúp cho CGC không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả và chất lượng trong công tác quản lý, điều hành sản xuất để hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao, đáp ứng và thỏa mãn ngày càng cao các nhu cầu của khách hàng theo cam kết.

Nhận thức được việc tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 sẽ hết hiệu lực sau ngày 14/9/2018, thay vào đó là bộ tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Mới đây, vào đầu năm 2017, CGC đã chính thức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 với phạm vi áp dụng trong toàn công ty.

Các lĩnh vực áp dụng gồm: Quản lý vận hành, thi công xây lắp, sửa chữa, thí nghiệm hệ thống đường dây, trạm biến áp đến 110kV; các hệ thống công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng và SCADA, các nhà máy thủy điện có công suất đến 30MW. Quản lý các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, nguồn điện. Tư vấn đầu tư xây dựng đối với các công trình đường dây, trạm biến áp đến 110kV, các thủy điện có công suất đến 30MW, các công trình công nghệ thông tin và viễn thông dùng riêng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang