Áp dụng thành công ISO 45001:2018 tại Công ty Cổ phần Việt’s Power

author 06:28 23/12/2019

(VietQ.vn) - Nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người lao động và an toàn sản xuất tuyệt đối trong mọi hoạt động vận hành, Công ty Cổ phần Việt’s Power quyết tâm xây dựng và áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018

Trong suốt hành trình hơn 10 năm phát triển, công ty Cổ phần Việt’s Power đã trưởng thành và có những bước tiến dài trong lĩnh vực sản xuất cửa công nghiệp. Khởi đầu chỉ với 10 nhân sự, hiện nay công ty đã có hơn 100 công nhân lành nghề, chuyên nghiệp và sử dụng thành thạo các thiết bị, máy móc hiện đại. Từ giữa năm 2019, Ban lãnh đạo công ty đã quyết tâm xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý An toàn & Sức khỏe nghề nghiệp (ATSKNN) theo tiêu chuẩn ISO 45001 nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động và an toàn sản xuất tuyệt đối trong mọi hoạt động vận hành của công ty.

ISO 45001:2018 – Hệ thống quản lý An toàn & Sức khỏe nghề nghiệp cung cấp các tiêu chí và khuôn khổ để cải thiện an toàn lao động, giảm thiểu rủi ro tại nơi làm việc và tạo điều kiện làm việc an toàn hơn.

Có thể thấy trong nhà máy và các công trình dự án, nhân viên Việt’s Power thường phải làm việc ở những nơi tồn tại nhiều nguy cơ gây mất an toàn như: làm việc trong khu vực hàng hóa chất cao, làm việc với máy cắt, máy công cụ và thiết bị công nghiệp, sử dụng hóa chất, công tác vận chuyển vật tư, nâng hạ thiết bị… Vì vậy, vấn đề vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất phải được quán triệt đến từng công nhân, kỹ sư và tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của Việt’s Power cũng như thực tiễn công việc.

Nhận thức rõ điều đó, công ty Cổ phần Việt’s Power đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chương trình nhằm kiểm soát an toàn như: xác định các mối nguy hiểm, đánh giá rủi ro, thiết lập biện pháp kiểm soát rủi ro; nghiên cứu và thông qua chính sách về an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp; ban hành các nội quy, quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường…

Công ty đã cử 10 cán bộ tham gia các lớp đào tạo nhận thức, đào tạo các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001:2018 và đào tạo đánh giá nội bộ hệ thống do các chuyên gia công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu trực tiếp giảng dạy. Song song với đó, Việt’s Power cũng tổ chức đào tạo huấn luyện về an toàn cho CBCNV trong nội bộ và nhân sự làm việc tại các dự án. Ngoài ra, Việt’s Power cũng thực hiện kiểm định toàn bộ thiết bị, máy móc, thiết bị phòng cháy chữa cháy, đồng thời tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ CBCNV.

Bên cạnh việc giám sát hàng ngày, công ty cũng thành lập các đoàn kiểm tra hàng tuần, hàng tháng công tác đảm bảo ATSKNN tại các công trường dự án lắp đặt với sự tham gia của các cấp quản lý từ tổ trưởng, lãnh đạo ban và lãnh đạo công ty. Sự tham gia của các cấp quản lý trong việc kiểm tra công trường thể hiện sự cam kết và ưu tiên cao nhất đối với công tác đảm bảo sản xuất an toàn và ổn định. Sau 7 tháng áp dụng vào thực tế và trải qua đợt đánh giá nghiêm túc của Tổ chức chứng nhận PQI Việt Nam, vào đầu tháng 11/2019, công ty Cổ phần Việt’s Power đã được công nhận và cấp chứng chỉ ISO 45001:2018.

Chứng nhận ISO 45001 là minh chứng cho thấy CBCNV của Việt’s Power đã tuân thủ tốt nội quy kỷ luật, xây dựng được môi trường làm việc khoa học, bài bản, bắt kịp xu thế của thời đại. Với bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất cửa công nghiệp, Việt’s Power cam kết sẽ nỗ lực hết sức phát triển công ty ngày càng mạnh mẽ và vững chắc, đáp ứng tốt hơn những yêu cầu của khách hàng, khẳng định vị thế và thương hiệu trên thị trường Việt Nam.

'Ma trận' khẩu trang chống bụi mịn: Đừng vì tiện mà mất tiền oan(VietQ.vn) - Lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân về tác hại của bụi mịn PM 2.5, hàng loạt sản phẩm khẩu trang với nhiều kiểu dáng, chủng loại, xuất xứ được tung ra thị trường kèm quảng cáo có khả năng “chống bụi mịn”…

An Hạ 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang