Áp dụng thành công thực hành tốt 5S tại điện lực Đà Nẵng

author 06:59 17/12/2019

(VietQ.vn) - Là một trong những công ty thực hành tốt 5S trong nhiều năm qua, công ty điện lực Đà Nẵng đã có kế hoạch tiếp tục triển khai chương trình "Thực hành tốt 5S giai đoạn 2019 - 2020".

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thực hành tốt 5S là một công cụ nền tảng giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất và giảm thiểu lãng phí. Việc triển khai áp dụng 5S nhưng mang lại nhiều lợi ích, phải kể đến như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, thông qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện các lãng phí để có biện pháp giảm thiểu các lãng phí…

Từ những lợi ích trên, sau khi thực hiện 5S thành công từ những năm trước đó công ty điện lực Đà Nẵng đã có kế hoạch tiếp tục triển khai chương trình “Thực hành tốt 5S giai đoạn 2019 – 2020”. Để thực hiện được chương trình 5S tại nơi làm việc thì không chỉ là sự quyết tâm từ lãnh đạo công ty mà còn đòi hỏi sự quyết tâm, cố gắng và ý thức thực hiện từ những cán bộ công nhân viên trong công ty.

Ảnh minh họa. 

Vì vậy, công ty có tiến hành tổ chức nhiều hoạt động để chương trình lan tỏa rộng hơn đến các nhân viên trong công ty như đào tạo cho các bộ công nhân viên trong phạm vi triển khai 5S, để họ nắm được nguyên tắc cũng như vận dụng thực hành tại nơi làm việc. Qua đó, nhân viên trong công ty có thể áp dụng được toàn diện các Quy định thực hành tốt 5S.

Mở đầu cho cuộc phát động thực hiện chương trình là cuộc phát động tổng vệ sinh, ở nơi làm việc. Tại đây, cán bộ nhân viên công ty đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện cần thiết để tiến hành sàng lọc, phân loại các đồ dùng không cần thiết, sắp xếp lại các trang thiết bị xung quanh một cách khoa học.

Theo kế hoạch đặt ra, Điện lực Đà Nẵng tới đây sẽ tiếp tục triển khai các bước “Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ”. Ban lãnh đạo công ty đồng thời sẽ áp dụng phương pháp quản lý trực quan ở các khu vực làm việc thuộc phạm vi triển khai 5S. Điều này sẽ giúp cho cán bộ trong công ty đều cố gắng thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra, hướng tới mục tiêu chung đó là: Thuận tiện – Chính xác – Nhanh chóng – An toàn – Sạch đẹp. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt, thường xuyên cải tiến các hoạt động Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ ở khu vực thuộc trách nhiệm 5S của đơn vị, đảm bảo trong năm 2020 tất cả các đơn vị đều đạt được xếp loại A theo tiêu chí thực hành tốt 5S của công ty.

Từ những năm 1980 của thế kỷ XX, khái niệm 5S (5S methodology) đã được biết đến ở Nhật Bản. Theo định nghĩa 5S là Seiri (Sàng lọc những thứ không cần thiết tại nơi làm việc và bỏ đi), Seiton (Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy), Seiso (Sạch sẽ vệ sinh thiết bị, dụng cụ và nơi làm việc), Seiketsu (Săn sóc nơi làm việc bằng cách luôn thực hiện 3S trên) và Shitsuke (Sẵn sàng giáo dục rèn luyện để mọi người thực hiện 4S trên một cách tự giác).

Áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất: Nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững(VietQ.vn) - Cách mạng công nghiệp 4.0 buộc doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh, tổ chức, quản trị và văn hóa kinh doanh; giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang