Áp dụng tiêu chuẩn ISO 3834 về yêu cầu kỹ thuật đối với chất lượng sản phẩm hàn

author 06:13 05/05/2020

(VietQ.vn) - Trung tâm Chuyển giao công nghệ Việt - Đức đã áp dụng tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật đối với chất lượng sản phẩm hàn ISO trong quá trình tạo sản phẩm nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và an toàn sản phẩm của doanh nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hiện tại các doanh nghiệp cơ khí chế tạo đang gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu phải tìm ra các chiến lược riêng cho mình nếu không muốn bị loại khỏi thương trường. Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau nhằm tạo thế đứng cho doanh nghiệp mình đang ngày càng trở nên gay gắt, khốc liệt. Để có thể đứng vững trong môi trường đó, doanh nghiệp cần phải tạo ra được những ưu thế riêng có của mình như: Chất lượng sản phẩm, giá cả, mẫu mã, tính hiện đại tiện dụng. Để hình thành nên một sản phẩm hoàn chỉnh, doanh nghiệp phải trải qua rất nhiều công đoạn, từ khâu chuẩn bị sản xuất, nguyên liệu đầu vào đến quá trình sản xuất rồi tiêu thụ sản phẩm. Mỗi giai đoạn đều có chức năng và nhiệm vụ nhất định và đều rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Muốn hoạt động kinh doanh một cách có hiệu quả, doanh nghiệp cần phải làm tốt các công tác trên.

Bộ Tiêu chuẩn ISO 3834 quy định những yêu cầu chất lượng cho hàn nóng chảy kim loại  

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn là một lợi thế cạnh tranh. Việc tuân thủ những tiêu chuẩn bắt buộc và những quy dịnh, quy phạm kỹ thuật đối với sản phẩm cũng là một lợi thế cho khả năng tồn tại trong nền kinh tế được toàn cầu hóa, thương mại tự do, nhất là khi không còn được Nhà nước bảo hộ nữa, sản phẩm, hàng hóa sản xuất ra phải cạnh tranh gay gắt với hàng hóa nhập khẩu ngay trên thị trường nội địa.

Chính vì vậy, muốn tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt đó, mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành sản xuất phải có những biện pháp “Tự bảo hộ” một cách hiệu quả, phải thay đổi về nhiều mặt và nhất là phải thay đổi về phương pháp quản lý và tổ chức doanh nghiệp nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế chung của toàn doanh nghiệp. Song song với những biện pháp đồng bộ khác, trước mắt và quan trọng hơn cả là doanh nghiệp phải nghiên cứu nhanh chóng tiếp cận với những phương pháp quản lý chất lượng tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra được những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đáp ứng được những yêu cầu của quá trình hội nhập.

Hiện nay, ở các nước công nghiệp phát triển, Bộ Tiêu chuẩn ISO 3834 quy định những yêu cầu chất lượng cho hàn nóng chảy kim loại được áp dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp sản xuất cơ khí, chế tạo thiết bị nhằm để kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn, giảm thiểu chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh. Với nhân tố con người là chìa khóa của sự thành công, Tiêu chuẩn ISO 3834 đưa ra các quy định để kiểm soát các quá trình hàn khác nhau và các hoạt động liên quan nhằm mang lại chất lượng sản phẩm, công trình đáp ứng yêu cầu.

Việc áp dụng tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật đối với chất lượng sản phẩm hàn ISO 3834 sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp cơ khí chế tạo nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan tới chất lượng, đặc biệt là chất lượng hàn, đồng thời giúp doanh nghiệp có một công cụ đắc lực trong việc quản lý chất lượng tại doanh nghiệp, cũng như giúp doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thầu nước ngoài, tạo tiền đề nhằm tiếp tục nâng cao năng suất, chất lượng và đảm bảo an toàn của sản phẩm, nâng cao khả năng xuất khẩu các sản phẩm cơ khí. Đặc biệt, việc áp dụng Bộ Tiêu chuẩn ISO 3834 giúp các doanh nghiệp đáp ứng được các quy định khắt khe của các nước phát triển trên thế giới liên quan đến sản xuất nồi hơi, thiết bị áp lực, kết cấu thép, kết cấu nhà máy điện, đóng tàu và giàn khoan.

Bảo Linh

ISO 3834: Hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí chế tạo nâng cao năng suất chất lượng (VietQ.vn) - Tiêu chuẩn ISO 3834 “yêu cầu chất lượng đối với hàn nóng chảy kim loại” được áp dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp sản xuất cơ khí, chế tạo thiết bị nhằm để kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn, giảm thiểu chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang