APMP 2016: Nâng cao chất lượng và an toàn cuộc sống

author 12:50 16/11/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay (16/11), Hội nghị toàn thể Chương trình Đo lường Châu Á – TBD lần thứ 32 (APMP 2016) và các sự kiện liên quan đã được diễn ra tại Đà Nẵng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Hội nghị toàn thể Chương trình Đo lường Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 32 và các sự kiện liên quan (APMP 2016) được Viện Đo lường Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) tổ chức.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát biểu chào mừng tại APMP 2016. Ảnh Hà Thủy

Hội nghị toàn thể của APMP 2016 được tổ chức thường niên luân phiên giữa các nước thành viên. Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh và đại diện đến từ các nước thành viên của tổ chức đo lường các khu vực trên thế giới: Viện Cân – Đo Quốc tế (BIMP), Ủy ban Cân – Đo Quốc tế (CIMP), Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO), Tổ chức Đo lường Pháp định Quốc tế (OIML), Diễn đàn Đo lường Pháp định Châu Á – Thái Bình Dương (APMLF)…

Với chủ đề “Đo lường - Nâng cao chất lượng và an toàn cuộc sống”, hội nghị năm nay ghi nhận nhiều bài thuyết trình của các diễn giả trong nước và quốc tế, tập trung vào những vấn đề đang rất nóng hiện nay ở Việt Nam cũng như trong khu vực về vệ sinh an toàn thực phẩm và các vấn đề về môi trường.

APMP 2016  với chủ đề : "Đo lường - Nâng cao chất lượng và an toàn cuộc sống". Ảnh Hà Thủy

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh khẳng định, đo lường có một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý và kiểm soát các nhân tố ảnh hưởng đến các vấn đề của cuộc sống. Do đó, thông qua hội nghị lần này các đại biểu tham dự có cơ hội trực tiếp trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về đo lường, tìm hiểu và xúc tiến các quan hệ hợp tác song phương, đa phương vì mục tiêu phát triển, hội nhập trong cộng đồng đo lường thế giới.

Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Việt Nam cũng giống như rất nhiều các quốc gia đang phát triển trên thế giới đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường như nguồn nước, không khí và ánh sáng…

“Chúng tôi hy vọng có những cơ hội để trao đổi ý kiến và học hỏi cách thức giải quyết các vấn đề phù hợp từ những chuyên gia về đo lường trên thế giới để giải quyết vấn đề đặt ra tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam”, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đề cập trong bài phát biểu.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh (bên phải) và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh (bên trái) tham dự hội nghị. Ảnh Hà Thủy

Tại hội nghị, các vấn đề được các diễn giả trong nước và quốc tế đề cập và thảo luận như: Vai trò của đo lường trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và an toàn; Xác định ô nhiễm môi trường gây ra bởi các chất độc hại hữu cơ tại Việt Nam và đảm bảo chất lượng trong quá trình phân tích phù hợp; Phòng thử nghiệm trọng điểm, công nghệ phân tích chất lượng môi trường và kiểm soát an toàn thực phẩm; Các chương trình NIST đối với chăm sóc sức khỏe thế hệ tiếp theo và các thách thức khoa học pháp y; Đo lường trong an toàn thực phẩm - thách thức của Việt Nam….

Các hoạt động của APMP diễn ra trong 11 ngày, bắt đầu từ ngày 9/11 và kết thúc vào ngày 18/11.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội nghị:

 Ông Vũ Khánh Xuân - Viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam phát biểu tại hội nghị

 Ông Nguyễn Hùng Điệp - Vụ trưởng Vụ Đo lường (thứ 2 bên phải) và ông Vũ Văn Hồng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (thứ 3 bên phải) - Tổng cục TCĐLCL tham gia hội nghị

Các đại biểu đến từ các quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tham dự hội nghị

Đông đảo các đại biểu đến từ nhiều tổ chức đo lường quốc tế tham dự hôi nghị năm nay

Đã có nhiều tham luận được trình bày tại hội nghị năm nay

Ông Vũ Khánh Xuân trao quà lưu niệm cho các đại biểu thuyết trình tại hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị gặp gỡ và trao đổi bên lề hội nghị

Hà Thủy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang