Apple nhiều lần bị kiện vì iPad gây cháy nhà và chết người do lỗi pin

author 11:42 29/03/2021

(VietQ.vn) - Vì cho rằng chiếc iPad bị lỗi pin gây cháy nhà đã khiến người đàn ông tại Mỹ đâm đơn kiện Apple. Đây không phải lần đầu tiên Apple gặp phải rắc rối này.

Tòa án quận Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ) mới đây đã tiếp nhận đơn kiện Apple của Michael Macaluso liên quan đến vụ cháy căn nhà của ông năm ngoái. Người này cho rằng chiếc iPad bị lỗi pin, gây cháy và chập hệ thống điện trong căn nhà.

Hãng bảo hiểm Allstate đã phải chi trả 142.000 USD để Michael Macaluso cải tạo căn nhà bị hư hại do hỏa hoạn. Công ty luật de Luca Levine sau đó được thuê kiện Apple để hoàn trả khoản thanh toán cho công ty bảo hiểm.

Hình ảnh chiếc iPad bị lỗi pin khiến nhà một người đàn ông tại Mỹ bị cháy. Ảnh: VnExpress

Trong đơn, Macaluso khẳng định chưa từng sửa chữa, thay đổi bất kỳ linh kiện nào bên trong của chiếc iPad bị lỗi. Ông cũng cho rằng mình không sử dụng sai mục đích hoặc thay đổi tính năng ngoài những gì được Apple khuyến cáo. Vụ cháy, được nguyên đơn nói là kết quả của "tình trạng bị lỗi và nguy hiểm một cách vô lý" của iPad khi nó được bán ra.

Trước đó công ty này bị một người phụ nữ khởi kiện vì chiếc iPad bốc cháy và gây nên cái chết của người chồng. Bà Julia Ireland Meo cho biết vụ việc xảy ra vào tháng 2 năm 2017, đồng thời theo các tài liệu toà án được trang Patently Apple công bố thì viên pin trên iPad là “thủ phạm” chính. Theo tài liệu toà án, chiếc iPad bị lỗi và ảnh hưởng đến viên pin trên máy đã tạo nên ngọn lửa ở nhà bếp khiến Bradley Ireland, chồng của nguyên đơn tử vong.

Người phụ nữ này đã đâm đơn kiện Apple buộc hãng này chịu trách nhiệm về cái chết của người chồng cũng như trách nhiệm pháp lý đối với sản phẩm. 

Theo đơn kiện, chiếc máy tính bảng (iPad) không đảm bảo an toàn vì các lý do về thiết kế và sản xuất, chưa đủ điều kiện, thiếu các cảnh báo để có thể bán ra thương mại.

Trước đó hàng chục người cũng đã được sơ tán sau khi viên pin trên chiếc iPad bất ngờ phát nổ tại một cửa hàng Apple Store ở Hà Lan.

Cho đến hiện tại, Apple vẫn chưa thừa nhận hay có quyết định thu hồi các sản phẩm có vấn đề về pin nhằm tránh các tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Da mặt bị tổn thương, nhiễm khuẩn nếu dùng khăn bông khô lau mặt sai cách (VietQ.vn) - Dùng khăn bông để thấm khô da sau khi rửa mặt là thói quen được khá nhiều chị em lựa chọn tuy nhiên lại vô tình gây ra nguy hại cho da mà không biết.

Liên quan tới pin, được biết nhiều năm qua Apple đã tự thiết kế nhiều linh kiện cho các sản phẩm của mình. Đặc biệt thời gian gần đây Apple đã thuê Soonho Ahn làm Trưởng nhóm phát triển pin toàn cầu. Vị chuyên gia này từng làm việc cho LG Chem (công ty con của LG chuyên sản xuất pin) trong 18 năm, và sau đó nghỉ việc chuyển sang đầu quân cho Samsung SDI (công ty con của Samsung) vào năm 2014. Về phần Samsung SDI từng là một trong những đối tác cung cấp pin cho Apple.

Trong thời gian làm việc tại Samsung SDI, ông Ahn từng giữ vai trò Phó chủ tịch cấp cao, dẫn đầu các khâu phát triển pin lithium hiện tại, các công nghệ pin và vật liệu pin thế hệ tiếp theo.

Apple đã đàm phán để có được nguồn cung cấp coban trong thời gian dài. Vào thời điểm đó, người ta chỉ nghĩ rằng Apple đang muốn giúp đối tác đảm bảo nguồn cung ứng pin cho các thiết bị của mình. Tuy nhiên, những nhân sự mới tuyển gần đây cho thấy Apple thực sự có ý muốn tự phát triển pin và dự kiến pin của Apple dựa trên công nghệ mới, vật liệu mới.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang