Apple cập nhập ứng dụng mới nhận diện các triệu chứng của virus corona

author 06:53 04/05/2020

(VietQ.vn) - Apple đã cập nhật ứng dụng hình ảnh về virus corona do sự bùng phát của dịch bệnh. Phiên bản mới bao gồm thông tin triệu chứng được cập nhật và các khuyến nghị mới nhất từ các tổ chức y tế. Ứng dụng cập nhật cũng bao gồm các mẹo về cách làm khẩu trang vải và cách khử trùng.

Gã khổng lồ công nghệ cũng đang nỗ lực chống lại sự bùng phát của virus corona (COVID-19) đã lan ra thế giới và đã khiến 238.950 người tử vong kể từ khi xuất hiện ở Vũ Hán. Apple đã đưa ra thông báo về việc cập nhật ứng dụng hình ảnh virus corona được phát hành vào tháng 3. Ứng dụng cập nhật bao gồm các triệu chứng bệnh mới và mẹo làm mặt nạ vải.

Ứng dụng cập nhật của Apple dựa trên thông tin có trong hướng dẫn mới nhất do Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) xuất bản. Các triệu chứng bệnh được cập nhật bao gồm cảm lạnh, đau cơ, nhức đầu, đau họng và mất vị giác và khứu giác. Các triệu chứng trước đây của bệnh bao gồm sốt, ho, khó thở.

Ảnh minh họa  

Theo thông tin do CDC cung cấp, các triệu chứng này có thể bắt đầu xuất hiện trong vòng 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 gây ra COVID-19. Mặt khác, ứng dụng cập nhật của Apple cũng bao gồm các mẹo về mặt nạ vải. Các khuyến nghị bao gồm thông tin về cách làm mặt nạ vải, cách đeo và cách khử trùng.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết vào tháng 3, họ đã phát triển một trang web và ứng dụng hình ảnh sử dụng ở Mỹ để tìm hiểu về sự bùng phát của virus corona, cách nhận biết các triệu chứng và thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ngoài ra, Apple và Google tuyên bố rằng, họ đã phát triển hệ thống theo dõi COVID-19 cho hệ điều hành iOS và Android. Các hệ thống mới sẽ cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu thông qua Bluetooth Low Energy (BLE) và các ứng dụng được các tổ chức chăm sóc sức khỏe phê duyệt.

Hệ thống mới sẽ sử dụng giao tiếp Bluetooth khoảng cách ngắn để tạo mạng theo dõi liên hệ tự nguyện. Do đó, dữ liệu trên các điện thoại gần nhau sẽ được sử dụng cùng nhau. Các ứng dụng chính thức của các quan chức y tế công cộng sẽ có thể truy cập dữ liệu này và người dùng tải xuống ứng dụng này sẽ có thể báo cáo khi họ được chẩn đoán mắc COVID-19. Hệ thống cũng sẽ cảnh báo người dùng nếu họ tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm bệnh.

Việt Nam thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 trên chuộTheo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Vaccine và sinh phẩm số 1 VABIOTECH - Bộ Y tế, Công ty đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu dự tuyển vaccine phòng Covid-19 và tiêm thử nghiệm trên chuột từ 2 tuần nay.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang