Apple chi hơn 15 tỷ đồng/năm bảo vệ an ninh cho CEO Tim Cook

author 15:00 08/08/2015

Tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã chi gần 700.000 USD (hơn 15 tỷ đồng) trong năm 2014 để bảo vệ an ninh cho CEO Tim Cook.

CEO Tim Cook đến dự lễ khai trương một cửa hàng của Apple tại thành phố Palo Alto, bang California, Mỹ - Ảnh: Getty Images.

Ngày 7/8, báo Huffington Post (Mỹ) đưa tin theo báo cáo của Apple gửi cho Ủy ban Hối đoái và chứng khoán Mỹ thì chi phí an ninh dành cho Tim Cook trong năm 2014 chính xác là 699.133 USD.

Báo cáo giải thích rằng Apple cung cấp nhà ở và an ninh cho Tim Cook vì an toàn, an ninh cá nhân của ông là điều tối quan trọng đối với tập đoàn cũng như với các cổ đông. Apple xem các biện pháp an ninh dành cho Tim Cook là chi phí cần thiết, hợp lý vì lợi ích của tập đoàn.

Trang tin Patently Apple cho rằng chi phí này giúp Tim Cook luôn cảm thấy an toàn. Một phần lớn chi phí này sử dụng để bảo vệ ngôi nhà của Tim Cook ở thành phố Palo Alto, bang California.

Tuy nhiên, con số trên không quá cao nếu so với chi phí an ninh 1,6 triệu USD mà Tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) dành cho CEO Jeff Bezos vào năm 2013 hay chi phí 1,5 triệu USD mà Tập đoàn công nghệ Oracle (Mỹ) bỏ ra để bảo vệ an ninh cho CEO Larry Ellison năm 2013.

Theo Công an TP. Hồ Chí Minh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang