Bức thư mời đặc biệt của Apple hé lộ ngày ra mắt siêu phẩm Iphone 12

author 19:11 07/10/2020

(VietQ.vn) - Trên website chính thức của hãng, Apple vừa thông báo sự kiện ra mắt iPhone 12 mới cũng như các sản phẩm khác vào 0h ngày 14/10, theo giờ Việt Nam.

Apple vừa gửi thư mời tham dự buổi ra mắt sản phẩm mới vào 10 giờ sáng ngày 13/10 (0h ngày 14/10 theo giờ Việt Nam). Khẩu hiệu năm nay là “Hi, Speed”, kết hợp với hình ảnh đi kèm đưa ra một số gợi ý về những sản phẩm được công bố trên sân khấu Apple Park. 

Nền thư mời sự kiện ngày 13/10 có màu xanh đậm với các vòng tròn màu cam pha lẫn xanh lam, bao quanh logo Apple. Theo 9to5mac, ẩn ý của khẩu hiệu "Hi, Speed" chính là đề cập đến hai tính năng nổi bật của iPhone 12: kết nối 5G và bộ xử lý A14. Ngoài ra, 9to5mac cũng suy đoán những vòng tròn xuất hiện trên khẩu hiệu giúp liên tưởng đến công cụ theo dõi vật dụng AirTag của Apple, sản phẩm được đồn thổi nhiều trong thời gian qua, có thể ra mắt tại sự kiện này, hoặc đại diện cho sóng âm thanh, lại là gợi ý về HomePod nhỏ hơn hay tai nghe trùm đầu AirPods Studio.

 Hình ảnh xuất hiện trong thư mời của Apple trên website

Sự kiện ra mắt iPhone mới năm nay diễn ra muộn hơn mọi khi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bù lại, Apple đã có một sự kiện ra mắt trước đó vào tháng 9 để giới thiệu Apple Watch và iPad. 

Theo BGR, vô số rò rỉ và tin đồn trước đây đều tập trung vào việc Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone 12 vào mùa thu năm nay, gồm iPhone 12 mini 5,4 inch; iPhone 12 6,1 inch; iPhone 12 Pro 6,1 inch; và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch.

Dựa trên thư mời được gửi từ Apple, có vẻ trọng tâm của sự kiện là tốc độ vì các mẫu iPhone 12 chắc chắn sẽ nhanh hơn so với tiền nhiệm của chúng.

Nội dung thư mời cũng cho thấy người dùng có thể xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 12 trên Apple.com, sẽ được phát trực tiếp trên cả YouTube nếu như công ty tiếp tục thực hiện theo cách như tháng trước.

Gần đây, các nhà phân tích và nguồn rò rỉ cho thấy các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro 6,1 inch có thể xuất xưởng sớm hơn so với iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max. Điều này dẫn đến một lịch trình phát hành tương tự như cách Apple đã làm với sự ra mắt của iPhone 8 và iPhone X vào năm 2017.
 
Tất cả 4 mẫu iPhone đều trang bị màn hình OLED tràn viền, hỗ trợ nhận diện gương mặt Face ID và camera TrueDepth phía trước. Đây là lần đầu Apple dùng công nghệ OLED cho toàn bộ dòng iPhone.
 
Bên cạnh đó, chúng cũng hỗ trợ mạng 5G, tuy nhiên mạng 5G mmWave nhanh nhất chỉ xuất hiện trên iPhone 12 Pro, còn lại là sub-6GHz. 
 
iPhone 12 cũng được thiết kế lại, mang hơi hướng của iPad Pro, loại bỏ các cạnh bo tròn được dùng từ iPhone 6 để đổi lấy các cạnh vuông vức và phẳng hơn. iPhone đời mới sẽ dùng công nghệ camera mới, trong đó iPhone 12 Pro dự kiến sở hữu LiDAR Scanner tương tự iPad Pro. Tất cả đều dùng chip A14 mà Apple đưa ra lần đầu trên iPad Air 2020, mang đến hiệu suất ổn định và hiệu quả hơn.
 
Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang