Apple chuẩn bị 'lấn sân' sang lĩnh vực sản xuất ô tô công nghệ

author 16:13 22/12/2020

(VietQ.vn) - Theo nguồn tin chính thức, hãng công nghệ Apple sẽ cho ra mắt mẫu sản phẩm xe điện vào năm 2024 với công nghệ pin xuất sắc.

Theo hãng tin Reuters, nhà sản xuất iPhone đang có nhiều bước tiến với công nghệ xe tự hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất một chiếc xe chở khách với công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024, theo Reuters.

Thực tế, Apple đã bắt tay vào dự án phát triển xe tự lái từ năm 2014 với dự án Project Titan khi Apple thiết kế lại mỗi mẫu xe từ con số 0. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, dự án này đã không có nhiều tiến triển. Thậm chí, có thời điểm, Apple đã phải xem xét lại các mục tiêu của mình và dự định chuyển hướng sang phát triển phần mềm.

Chiếc xe ô tô tự lái sẽ được Apple cho ra mắt vào năm 2024 

Doug Field, một cựu nhân viên Apple từng làm việc tại hãng xe điện Tesla đã quay trở lại giám sát dự án vào năm 2018 và sa thải 190 người vào năm 2019. Dưới sự lãnh đạo của Field, “giấc mơ xe tự lái” của Apple đã bắt đầu đạt được một số tiến bộ nhất định, đủ để hãng nhắm đến mục tiêu sản xuất ra một phương tiện có thể phục vụ người tiêu dùng. Trọng tâm chiến lược của Apple sẽ là một công nghệ pin mới có thể giảm chi phí sản xuất và tăng cường khả năng vận hành của xe. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận về kế hoạch và các sản phẩm trong tương lai của hãng.

Phát triển một chiếc xe mang đến một thách thức lớn về chuỗi cung ứng, ngay cả đối với Apple, một công ty với tiềm lực tài chính mạnh và sản xuất hàng trăm triệu thiết bị điện tử mỗi năm nhưng có kinh nghiệm sản xuất xe hơi. Tesla cũng mất tới 17 năm mới thu được lợi nhuận ổn định trong lĩnh vực này.

“Nếu công ty nào đó trên trái đất có đủ nguồn lực làm điều này, đó có thể là Apple. Cùng lúc, đây không phải một chiếc điện thoại thông minh,” một người đang làm việc trong Project Titan cho biết. 

Hiện vẫn chưa rõ công ty nào sẽ lắp ráp sản phẩm xe tự lái mang thương hiệu Apple. Nhưng các nguồn tin của Reuters cho biết Táo khuyết sẽ dựa vào một đối tác trong ngành để sản xuất xe. Bên cạnh đó, vẫn có khả năng Apple sẽ thu hẹp quy mô dự án xuống thành một hệ thống xe tự hành có thể tích hợp vào những chiếc xe truyền thống của các hãng thứ ba. Reuters cũng cho biết, có thể các vấn đề về đại dịch sẽ khiến chu trình sản xuất được lùi xuống năm 2025.

Bảo Linh

Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo bằng ô tô(VietQ.vn) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản gửi Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo bằng ô tô

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang