Apple có đột phá iPhone 8 với thiết kế hoàn toàn bằng kính ?

author 09:00 01/10/2016

(VietQ.vn) - Vỡ màn hình luôn là ám ảnh đối với người dùng smartphone vì vậy, nếu iPhone 8 của Apple với thiết kế hoàn toàn bằng kính có phải là sự lựa chọn tốt hơn.

Thông tin từ Vietnamplus, Sự thành công đáng kinh ngạc của mẫu iPhone 7 màu đen bóng có thể khiến lãnh đạo Apple phải xem xét lại mẫu iPhone tiếp theo. Đây là nhận định của ông Ming-Chi Kuo, một trong những nhà phân tích am hiểu nhất về tình hình Apple.
Theo ông Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ áp dụng vỏ kính thủy tinh với các mẫu iPhone mới trong năm tới.
Theo ông Kuo, một lý do chính khiến iPhone có thể được trang bị lớp vỏ kính: Người tiêu dùng dường như yêu thích các màu bóng, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc. Việc dùng vỏ kính sẽ dễ dàng làm bóng hơn rất nhiều so với vỏ nhôm mà Apple hiện đang sử dụng. Apple hiện đang gặp khó khăn trong sản xuất đủ số lượng iPhone 7 màu đen bóng.

 iPhone 8 sẽ có thiết kế màn hình và lưng máy hoàn toàn bằng kính. Ảnh: Internet.

Trang Genk cũng cho biết, iPhone 8 sẽ có thiết kế với vỏ ngoài hoàn toàn bằng kính, tích hợp khả năng cảm ứng theo như một số bằng sáng chế của Apple. Đây sẽ là một thiết kế vô cùng táo bạo, chưa từng có một chiếc smartphone nào dám áp dụng. Ngay cả bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge của Samsung cũng chỉ có mặt lưng bằng kính, chứ chưa dám thiết kế toàn bộ vỏ ngoài bằng kính. Bởi một điều đơn giản, đó là kính rất dễ vỡ nếu như bạn lỡ làm rơi chiếc smartphone của mình.

Siêu xe Ferrari LaFerrari mui trần đầu tiên được đại gia trả giá 87,6 tỷ đồng(VietQ.vn) - Một đại gia bí ẩn đã chi 3,5 triệu EURO (87,6 tỷ đồng) để sở hữu siêu xe Ferrari LaFerrari mui trần đầu tiên.

Nếu như iPhone 8 thực sự có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng kính, Apple sẽ có 2 lựa chọn đó là kính cường lực Gorilla Glass hoặc Sapphire.
Nếu như lựa chọn loại vật liệu Sapphire, thậm chí khả năng bảo vệ của nó còn tốt hơn cả Gorilla Glass 5 vừa ra mắt. Loại vật liệu cao cấp này cũng có khả năng chống xước tuyệt vời, người dùng sẽ không phải lo lắng về việc sử dụng thêm các tấm dán bảo vệ nữa. Hơn thế nữa, vật liệu Sapphire có chi phí sản xuất cao hơn gấp 10 lần so với kính cường lực. Nó có thể khiến chiếc iPhone 8 đắt hơn khoảng 100 USD so với giá thông thường, nếu như toàn bộ lớp vỏ ngoài được làm bằng kính thì giá thành sẽ còn cao hơn gấp nhiều lần.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang