Cách sửa chữa màn hình iPhone bị hỏng hoặc thay pin dễ dàng hơn rất nhiều

authorHoàng Huy 14:55 01/09/2019

(VietQ.vn) - Apple đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu bán các bộ phận iPhone chính hãng cho các cửa hàng sửa chữa độc lập, giúp khách hàng dễ dàng sửa chữa các thiết bị hỏng của họ với giá cả hợp lí hơn.

Nhà sản xuất iPhone cho biết, mọi cửa hàng sửa chữa độc lập, dù lớn hay nhỏ, sẽ có quyền truy cập vào các bộ phận, công cụ chính thức của Apple, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán và các tài nguyên khác. Điều này cho phép họ thực hiện các sửa chữa iPhone không bảo hành phổ biến nhất – chẳng hạn như màn hình iPhone và thay pin – một cách an toàn và đáng tin cậy.

Cách sửa màn hình iPhone bị hỏng hoặc thay pin dễ dàng hơn 

“Khi cần sửa chữa, khách hàng nên tin rằng việc sửa chữa được thực hiện ngay,” Jeff Williams, Giám đốc điều hành của Apple cho biết. “Chúng tôi tin rằng việc sửa chữa an toàn và đáng tin cậy nhất là do một kỹ thuật viên được đào tạo sử dụng các bộ phận chính hãng đã được thiết kế đúng cách và kiểm tra nghiêm ngặt”.

Apple cho biết chương trình nhà cung cấp sửa chữa độc lập sẽ ra mắt tại Mỹ trước khi được triển khai sang các nước khác. Nó sẽ chỉ tập trung vào sửa chữa ngoài bảo hành cho iPhone, trong khi mạng Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple cung cấp cả sửa chữa trong bảo hành và ngoài bảo hành cho tất cả các sản phẩm của Apple.

Động thái này sẽ giảm bớt nhu cầu lớn đối với Apple và các đối tác được ủy quyền của họ để khắc phục hàng triệu màn hình bị nứt và cổng sạc chai.

Tuy nhiên, đây là bước ngoặc lớn của Apple, trước đây đã vận động chống lại các hóa đơn phải sửa chữa để cung cấp cho các doanh nghiệp độc lập ở một số bang của Mỹ, bao gồm New York và California, với lý do lo ngại về việc duy trì tiêu chuẩn dịch vụ cao.

Đầu tháng này, công ty đã kích hoạt phần mềm không hoạt động trong hệ điều hành iOS của mình, điều đó có nghĩa là chỉ có pin Apple được Apple cài đặt mới hoạt động trong thiết bị cầm tay iPhone.

Động thái này đã bị chỉ trích nặng nề, với vụ việc công ty sửa chữa điện tử iFixit cáo buộc Apple ‘ngăn bạn không có quyền tự chủ với một thiết bị mà bạn sở hữu.’

Apple đã cho biết, họ đã thử nghiệm chương trình sửa chữa mới trong một năm với 20 doanh nghiệp trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, nhưng không đưa ra thời gian biểu cho việc triển khai chương trình quốc tế. Chương trình sẽ cho phép các cửa hàng độc lập tự đặt giá để sửa chữa và cũng cung cấp các bộ phận khuyến mãi rẻ hơn.

Họ sẽ được yêu cầu trả lại bất kỳ bộ phận Apple bị hỏng nào được thu thập cho công ty để tân trang hoặc tái chế. Chương trình sẽ miễn phí cho các cửa hàng tham gia, nhưng họ sẽ được yêu cầu phải có một kỹ thuật viên được Apple chứng nhận, người đã tham gia khóa đào tạo 40 giờ miễn phí và bài kiểm tra do công ty cung cấp.

Huy Hoàng (theo: mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang