Apple đang 'âm thầm' phát triển hệ điều hành mới?

author 14:56 03/06/2021

(VietQ.vn) - Những thông tin từ bản tin tuyển dụng của Apple cho thấy có thể hãng này sẽ phát triển một hệ điều hành mới mang tên homeOS.

Bản tin tuyển dụng của Apple nêu rõ, hãng này đang tìm kỹ sư phần mềm cho dịch vụ Apple Music. Đáng chú ý khi phần mô tả cho thấy nhân sự này sẽ làm việc trên các hệ điều hành iOS, watchOS, tvOS và cái tên chưa từng được ra mắt là homeOS.

“Bạn đam mê âm nhạc? Nhóm Apple Music đang tìm kiếm các kỹ sư phần mềm xuất sắc để tạo ra trải nghiệm nghe tuyệt vời cho hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động của chúng tôi. Nhóm của chúng tôi có tác động to lớn – chúng tôi là một trong những ứng dụng đầu tiên trên mọi nền tảng Apple mới và ứng dụng của chúng tôi thường được giới thiệu trong Keynotes và trong các tài liệu quảng cáo. Những trải nghiệm bạn cho phép chắc chắn sẽ được tweet và viết blog trên khắp internet. Bạn sẽ được làm việc với các kỹ sư hệ thống của Apple, tìm hiểu hoạt động bên trong của iOS, watchOS, tvOS và homeOS, đồng thời tối ưu hóa mã của bạn để đạt được hiệu suất theo những cách chỉ Apple mới có thể làm được. Hãy tham gia nhóm của chúng tôi và tạo ra sự khác biệt thực sự cho những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới", một nội dung trong bản tin tuyển dụng của Apple nêu.

homeOS được dự đoán là hệ điều hành mới được Apple phát triển. 

homeOS là tên gọi được viết cách điệu cho phù hợp với quy chuẩn của Apple như iOS, macOS hay tvOS. Điều đó cho thấy hệ điều hành này có thể được giới thiệu và quảng bá rộng rãi cho người dùng trong tương lai. Tên gọi homeOS xuất hiện sau hàng loạt tin đồn cho rằng Apple đang phát triển nhiều thiết bị nhà thông minh khác nhau. Thời gian gần đây, Apple cũng đã trình làng một số thiết bị như loa thông minh HomePod mini và set-top-box Apple TV 4K thế hệ mới.

Trong đó, loa thông minh HomePod và HomePod mini sử dụng hệ điều hành tùy chỉnh của tvOS và không có tên chính thức, chỉ được gọi là phần mềm hệ thống. homeOS có khả năng là phiên bản tvOS cho HomePod, được sử dụng nội bộ nhưng đã vô tình xuất hiện trong tin tuyển dụng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là tên hệ điều hành mới, sẽ xuất hiện trên những thiết bị phần cứng của Apple trong tương lai.

Trước đó, vào hồi tháng 4/2021, có nguồn tin cho rằng Apple đang phát triển nhiều thiết bị thông minh, bao gồm HomePod với cánh tay robot chứa màn hình cảm ứng, hay loa thanh (sound bar) kiêm Apple TV. Phó chủ tịch Apple Tim Twerdahl cho biết hãng sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm âm thanh gia đình dù đã ngừng sản xuất HomePod đời đầu.

Vào ngày 7/6 sắp tới, hội nghị thường niên của Apple cho lập trình viên (WWDC 2021) sẽ diễn ra để giới thiệu iOS, macOS, watchOS và tvOS mới. Hiện chưa rõ homeOS có được nhắc đến trong sự kiện hay không.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang