Apple đối diện với mức án phạt lên tới 862,4 triệu USD

author 15:48 14/10/2015

Một bồi thẩm đoàn ở bang Wisconsin vừa tuyên Apple vi phạm bằng sáng chế do Hội nghiên cứu cựu sinh viên Đại học Wisconsin (WARF) nắm giữ. Apple có thể sẽ phải đối diện với mức bồi thường lên tới 862,4 triệu USD.

WARF đã nộp đơn khiếu nại Apple với Tòa án ở bang Tây Wisconsin Hoa Kỳ về việc vi phạm bằng sáng chế. Trong trường hợp này, WARF khẳng định Apple đã sử dụng trái phép bản quyền về vi kiến trúc máy tính của họ trong chip Apple A7, được sử dụng với các thiết iOS.

Ảnh minh họa.

WARF là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên quản lý bằng sáng chế và tiền họ kiếm được sẽ mang đi phục vụ cho các công trình nghiên cứu trong tương lai.

Bằng sáng chế vi phạm mang số hiệu 5.781.752 và đã được cấp cho giáo sư Gurindar Sohi thuộc Đại học Wisconsin từ năm 1998. Theo WARF, bằng sáng chế này tập trung vào việc cải thiện hiệu quả tiêu thụ năng lượng cũng như tăng hiệu năng nói chung trong các vi xử lý hiện đại thông qua cơ chế mạch điện tử "suy đoán dữ liệu".

Chip A7 được Apple sử dụng trên iPhone 5S, iPad Mini với màn hình Retina, iPad mini 3.

Sau khi cân nhắc, bồi thẩm đoàn cho thấy Apple có vi phạm 6 bằng sáng chế trong khi đó hãng này liên tục bác bỏ. Apple có thể sẽ phải đối mặt với án phạt lên tới 862,4 triệu USD.

Theo một báo cáo vào năm 2014, từ The Register, một trường hợp giải quyết ngoài tòa án với số tiền bồi thường "không được tiết lộ" giữa WARF và người bị kiện là Intel với dòng chip Intel Core 2 Duo.

Theo Bizlive


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang