Apple giảm giá iPhone đời cũ khiến Android gặp nguy

author 20:03 23/09/2017

(VietQ.vn) - Giữ lại model cũ bằng cách giảm giá khiến cho dải sản phẩm iPhone của Apple rất đa dạng về giá và lựa chọn. Mức giá hấp dẫn khiến nhiều người lãng quên ngay các điện thoại Android cùng mức giá.

Nếu iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có giá 1.000 USD, thì Apple cũng đang làm một cái gì đó hoàn toàn khác biệt. Và đó có thể là sự bắt đầu của cơn ác mộng tồi tệ nhất của thiết bị Android khi xuất hiện những iPhone mới có giá mềm hơn.

Bạn có thể mua được iPhone các đời rẻ hơn. Nhưng đó là những sản phẩm không còn mới và không có hộp mới khi bạn mở ra.

Apple không chỉ hạ giá cho các sản phẩm lá cờ đầu trước đây mà ngay cả những ngôi sao mới như iPhone 7 giờ cũng rẻ hơn 100 USD so với trước đây, và đặc biệt iPhone SE còn có giá thấp chỉ 349 USD. Vẫn chưa hết, cả những mẫu iPhone 6s cũng được quan tâm. Cho tới khi iPhone 7 được ra mắt vào năm ngoái, iPhone 6s chính là chiếc điện thoại nhanh nhất mà khách hàng có thể mua, thậm chí còn nhanh hơn cả Galaxy S7 hay Note 7.

Hiện tại chỉ với 449 USD, bạn có thể nhận được chiếc iPhone 6s chạy hệ điều hành iOS 11 đã bóc hộp, và sẽ được cập nhật nhanh chóng. Giá bán này chỉ đắt hơn có 100 USD so với iPhone SE, một mẫu điện thoại thể hiện hiệu suất của iPhone 6s trong khuôn hình nhỏ của chiếc iPhone 5s.

Cứ đà này sang năm tới nếu Apple tiếp tục theo hướng hạ già, thì với việc giới thiệu các mẫu 2018 iPhone, tất cả các iPhone có hiện nay sẽ đồng loạt giảm 100 USD. Thậm chí khi iPhone 6S ngừng sản xuất vào năm tới thì iPhone 7 vẫn chỉ có giá 449 USD.

Giữ lại model cũ bằng cách giảm giá khiến cho dải sản phẩm iPhone của Apple rất đa dạng về giá và lựa chọn.

Ví dụ với iPhone SE, thay vì mức giá 399 USD khoảng 8,5 triệu đồng, model này đã được giảm 50 USD xuống chỉ còn 349 USD cho dung lượng 32GB. Phiên bản SE 128GB cũng còn 449 USD.

Nếu như mọi năm, iPhone 6s và 6s Plus sẽ bị khai tử sau khi iPhone 8 và 8 Plus trình làng nhưng thực tế, cả hai vẫn được Apple giữ lại trên thị trường với giá mới thấp hơn 100 USD. iPhone 6s có giá lần lượt 449 và 549 USD cho dung lượng 32 và 128GB. Còn iPhone 6s Plus là hai mức 549 USD và 649 USD. iPhone 7 và 7 Plus cũng có mức giảm tương tự 100 USD.

Với việc không khai tử đời cũ nào và còn ra thêm ba dòng iPhone mới, nếu tính theo từng phiên bản bộ nhớ, Apple giờ có tới 18 model khác nhau. Tại một số thị trường ở Việt Nam, thậm chí Apple còn giữ lại cả iPhone 6 32GB và iPhone 5s 16GB.

Với mức giá đó cũng đủ làm bạn lãng quên ngay các điện thoại Android cùng mức giá lúc đó. Quên những điện thoại đắt hơn và bạn có thể mua một thiết bị khi mà biết rằng Apple sẽ có những hỗ trợ lâu dài.

Minh Hải (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang