Apple giành lại vị trí hãng điện thoại số 1 thế giới từ Samsung

author 06:27 03/02/2017

Sau nhiều năm để mất ngôi vương về tay đối thủ Samsung, Apple vừa có sự bứt phá ngoạn mục và giành lại được vị trí hãng điện thoại hàng đầu thế giới từ tay công ty Hàn Quốc.

Theo trang Strategy Analytics, Apple đã vượt Samsung, trở thành công ty kinh doanh smartphone số 1 thế giới trong 3 tháng cuối năm 2016. Nhà sản xuất iPhone đã chiếm 18% thị phần điện thoại được xuất xưởng trên toàn cầu trong quý 4 năm ngoái.

Hôm 31/1, Apple thông báo đã "tẩu tán" được tới 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý 4/2016, chấm dứt đà suy giảm doanh số bán ra smartphone mang thương hiệu Táo khuyết kéo dài 3 quý liên tiếp trước đó. Thành tích ngoạn mục nói trên chủ yếu nhờ sức hút của bộ đôi điện thoại flagship iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái.

Các kết quả mới giành được đã giúp Táo khuyết đạt tổng doanh thu một quý và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu cao kỷ lục .

Ảnh minh họa

Ngược với Apple, Samsung đã trải qua một năm kinh doanh khá trắc trở hồi năm ngoái, đặc biệt là việc phải thu hồi toàn bộ và khai tử mẫu phablet Galaxy Note 7 cháy nổ do lỗi pin trên toàn cầu. Theo Strategy Analytics, dù vẫn lãi "khủng", nhưng đại gia công nghệ Hàn Quốc đã rớt xuống vị trí thứ hai trong danh sách các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, xét về số lượng máy bán ra thị trường.

Báo cáo của Samsung cho thấy, công ty này đã xuất xưởng được 77,5 triệu smartphone trên toàn cầu trong quý 4/2016, giảm 5% so với tổng số 81,3 triệu smartphone hãng đã "tẩu tán" được trong 3 tháng cuối năm 2015.

Đánh giá về các kết quả thống kê mới, ông Neil Mawston, giám đốc điều hành Strategy Analytics, nhận định: "Đây là kết quả kinh doanh tốt nhất của iPhone trong hơn 1 năm, khi Apple tận dụng được các bước sơ sẩy gần đây của đối thủ Samsung. Song, Samsung dự kiến sẽ tập trung cho mẫu điện thoại flagship Galaxy S8, được đồn đoán sắp ra mắt trong vài tuần tới để tái nhen nhóm sự tăng trưởng và quay trở lại vị trí dẫn đầu về số lượng smartphone xuất xưởng theo quý".

Tính tổng cộng, số lượng smartphone xuất xưởng của tất cả các hãng trên toàn cầu đã tăng 3%, đạt mốc 1,5 tỉ máy trong năm 2016. Ngoài Apple và Samsung, trong tốp 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong quý 4 năm ngoái còn có Huawei, OPPO và Vivo. Thị trường smartphone toàn cầu, vốn chứng kiến nhu cầu giảm tốc trong vài năm trở lại đây, đã phục hồi một phần nhờ nhu cầu lớn hơn  ở các thị trường đang phát triển như Trung Quốc và châu Phi.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang