Apple phát hành cuốn sách được thiết kế dành riêng cho Steve Jobs

authorNhung Anh 07:04 16/11/2016

(VietQ.vn) - Cuốn sách mới và hot nhất được phát hành của Apple trị giá 299 USD có chứa hình ảnh các sản phẩm trong quá khứ của công ty này, gợi nhớ về Steve Jobs.

Với tiêu đề đơn giản là "Designed by Apple in California", bên trong quyển sách chứa các bức ảnh về các sản phẩm từ trước đến nay của Apple, mở đầu là hình ảnh iMac 1998 và kết thúc là Apple Pencil năm 2015, một chiếc bút cảm ứng cho iPad Pro.

IMac là hình ảnh phù hợp để bắt đầu cuốn sách. Steve Jobs đã nắm quyền điều hành một năm trước khi ra mắt iMac.

IMac là sự khởi đầu các dòng máy tính sau này của Apple, với thiết kế tất cả trong một và vỏ nhựa đầy màu sắc đã làm iMac trở nên đặt biệt . Nó được trưng bày tại nhiều bảo tàng nghệ thuật và thiết kế trên khắp thế giới.

Trong cuốn sách có hình ảnh của một số sản phẩm ít thành công như máy tính Power Mac G4 Cube, mặc dù nó nhận được nhiều lời khen ngợi cho thiết kế sáng tạo, nhưng nhiều người cho rằng sản phẩm này quá tốn kém, không thực tế và không được nâng cấp.

Nhưng cũng có rất nhiều sản phẩm thành công xuất hiện trong cuốn sách, bao gồm cả iPhone. Được giới thiệu vào năm 2007, thiết kế iPhone của Apple đã không khác nhiều so với bản gốc trong chín năm qua.

Cuốn sách được thiết kế với bìa cứng và có hai kích cỡ - một phiên bản nhỏ giá 199 USD và một phiên bản lớn hơn với giá 299 USD.

Mang hình thức cổ điển của Apple, cuốn sách được thiết kế cẩn thận và chu đáo: Nó được "in trên loại giấy đặc biệt, có thể tùy chỉnh nhuộm màu với các cạnh bằng bạc được mạ vàng và sử dụng tám ly màu. Cuốn sách được bao quanh với vải lanh ", theo trang web của công ty cho biết.

Nhiếp ảnh gia Andrew Zuckerman sẽ gắn 450 bức ảnh vào trong sách, bao gồm các sản phẩm đã phát hành và một số sản phẩm nội bộ.

 Cuốn sách được thiết kế giúp người xem hồi tưởng lại những kỷ niệm đối với Steve Jobs. Ảnh: Internet

Cuốn sách này được thiết kế dành riêng cho Steve Jobs, người đã điều hành công ty từ những ngày đầu tiên và làm việc trên những sản phẩm đầu tiên. Nó cũng giúp người xem hồi tưởng lại những kỷ niệm đối với Steve Jobs.

"Ý tưởng về sự cố gắng để làm một cái gì đó tuyệt vời cho nhân loại là động lực của Steve Jobs ngay từ đầu và nó cũng là ý tưởng và mục tiêu của chúng tôi cũng như Apple nhìn về tương lai", Jony Ive, Giám đốc thiết kế của Apple, cho biết trong một tuyên bố.

Jony Ive diễn tả cuốn sách như "một bộ sưu tập nhẹ nhàng của những sản phẩm mà công ty đã thiết kế trong suốt thời gian hoạt động và hy vọng rằng nó sẽ được các sinh viên của tất cả các lĩnh vực thiết kế dùng như một nguồn tài nguyên tham khảo".

Cuốn sách sẽ được bán vào ngày hôm nay 16/11 trên Apple.com và trong nhiều cửa hàng Apple trên khắp thế giới.

 Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang