Apple sắp qua mặt Samsung ngay trên đất Hàn Quốc?

author 10:26 22/01/2015

Một báo cáo mới đây của Counterpoint cho biết thị phần toàn cầu của Apple đã tăng đáng kể so trong năm 2014. Tính đến tháng 11 năm ngoái, doanh số hàng tháng của công ty đã vượt qua 20 triệu sản phẩm trên toàn cầu, lần đầu tiên trong lịch sử, chiếm 26% thị phần toàn cầu.

Đặc biệt, Apple rất thành công tại Hàn Quốc, "sân nhà" của Samsung.

Tại châu Á, dư địa cho "phablets" (sản phẩm lai giữa smartphone và máy tính bảng) vẫn còn rất lớn. Samsung đã đi trước Apple để chiếm lĩnh thị trường này. Trong khi đó, các dòng sản phẩm trước của Apple như iPhone 4, iPhone 5 không thu hút được người tiêu dùng vì màn hình nhỏ. Với kích cỡ màn hình lớn hơn của iPhone 6 và iPhone 6 Plus (lần lượt là 4,7 inch và 5,5 inch), thị trường châu Á đã nhanh chóng chào đón Apple.

Những số liệu cho thấy thị phần smartphone của Samsung tại Hàn Quốc đã giảm rất đáng kể, từ 60% trong tháng 9 xuống còn 46% vào tháng 11. Apple, trong khi đó, đã tăng mạnh lên 33%. Giám đốc của Counterpoint, Tom Kang cho biết, trước Apple, chưa có thương hiệu ngoại nào chiếm lĩnh quá 20% thị phần trên thị trường smartphone của Hàn Quốc.

Dưới đây là thống kê của Counterpoint:

Apple, Samsung, đất Hàn Quốc, thị phần toàn cầu, 9to5Mac

Với vũ khí mới là iPhone 6, thị phần của Apple đang tăng vọt tại Hàn Quốc

Có thể thấy, Samsung vẫn đang có thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc, nhưng đó không còn là thế mạnh tuyệt đối nữa. Sự tăng trưởng của Apple là nhờ "ăn" vào trực tiếp thị phần của Samsung. Với tốc độ đi lên của Apple như trên đồ thị, nhiều khả năng thị phần của Apple sẽ vượt qua Samsung trong tương lai gần (thậm chí có khi đã xảy ra, vì đồ thị mới chỉ thống kê tới tháng 11/2014, nghĩa là cách đây 3 tháng).

Ông Kang nhận định, nếu Apple cung cấp lượng hàng iPhone 6 và iPhone 6 Plus lớn hơn, thị phần của Apple tại Hàn Quốc đã có thể tăng lên trên 40%.

Tại các quốc gia khác ở châu Á, thị phần của Apple cũng rất khả quan. Nhật Bản, quốc gia có nhiều người sử dụng iPhone từ trước, vẫn cho thấy một "bức tranh" sáng sủa hơn. Tới thán 11, Apple đã chiếm lĩnh tới 51% thị phần smartphone ở nước này.

Apple, Samsung, đất Hàn Quốc, thị phần toàn cầu, 9to5Mac

Thị phần của Apple tại Nhật Bản tăng vọt giai đoạn tháng 8 đến tháng 11/2014

Sony là nạn nhân của Apple tại Nhật. Mặc dù vậy, nạn nhân lớn nhất của Apple, một lần nữa lại là Samsung. Với thị trường Trung Quốc, doanh số iPhone vẫn tăng trưởng 45% mỗi năm.

Đây thực sự là một tin sốc với Samsung. Năm nay, công ty này đã công bố lợi nhuận sụt giảm bởi sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng sản xuất smartphone khác. Tuy nhiên, vẫn thật sự bất ngờ khi Apple đã tăng tốc quá nhanh để áp sát Samsung ngay trên sân nhà của tập đoàn này là Hàn Quốc.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang