Apple sẽ cho ra mắt chiếc Iphone mới nhất với kích thước nhỏ?

author 11:31 07/12/2014

(VietQ.vn) - Apple sẽ quay trở lại sản xuất những chiếc iPhone kích cỡ nhỏ với màn hình 4 inch là thông tin nóng trong giới công nghệ những ngày này. Liệu có hay không việc dòng iPhone mới nhất của Apple sẽ có kích thước nhỏ gọn thay vì xu hướng phát triển những chiếc điện thoại ngày càng lớn hơn.

Trong số tất cả những lời đồn đại gần đây về những thiết bị mới của Apple, thông tin gây xôn xao dư luận nhất có lẽ là việc Apple sẽ cho ra mắt dòng  Iphone mới nhất kích cỡ nhỏ gọn với màn hình 4 inch ngay trong năm sau. Mặc dù những thông tin này chưa chính thức được khẳng định nhưng việc  trở lại thị trường smartphone kích cỡ nhỏ sẽ là một động thái tốt của Apple.

Theo tờ Electronic Time của Đài Loan, chuỗi cung ứng sản xuất của Apple trong năm 2015 sẽ sản xuất các linh kiện cho những chiếc điện thoại có kịch cỡ màn hình nhỏ hơn Iphone 6.Tin đồn cho biết Apple đang sản xuất các mẫu điện thoại nhỏ hơn nhằm hướng tới “ sự thuận tiện cho việc sử dụng điện thoại cầm tay ở nữ giới”.

Mặc dù Apple đã hướng đến xu thế tăng kích thước của những chiếc smartphone và từng bước xâm nhập thị trường phablet với việc ra mắt iPhoe 5 và 6, tuy nhiên, vẫn còn vô số người dùng yêu thích kích cỡ màn hình nhỏ và sự tiện lợi mà những chiếc điện thoại nhỏ gọn mang lại với việc sử dụng chỉ bằng một tay.

Nhiều lời đồn thổi cho rằng Apple sẽ cho ra mắt những chiếc iPhone kích thước nhỏ gọn với  màn hình 4 inch

Nhiều lời đồn thổi cho rằng Apple sẽ cho ra mắt những chiếc iPhone kích thước nhỏ gọn với  màn hình 4 inch. Ảnh minh họa

Theo những lời đồn đoán, mẫu điện thoại này sẽ là mô hình thay thế cho iPhone 5C. Chiếc điện thoại vốn được coi là thiết bị ngân sách giá rẻ của Apple . IPhone 5C gây thất vọng bởi không được tích hợp những tính năng ưu việt vốn được trang bị cho iPhone 5S chẳng hạn như việc 5C sử dụng chip A6 tương tự iPhone 5 thay vì A7 như ở thế hệ 5S, không có hệ thống bảo mật và quét vân tay touch ID. Ngoài ra, iPhone 5c còn thiếu chip M7 – bộ đồng xử lý chuyển động và một loạt các tính năng khác.

Những chiếc iPhone 5C đã được ngừng sản xuất từ tháng 9/2014 trùng thời điểm khi iPhone 6 ra mắt. Vốn được coi là một thiết bị ngân sách giá rẻ của Apple, 5C thực ra lại trở nên quá đắt đỏ khi nằm trong khoảng giá ngang hàng với các dòng điện thoại thông minh hàng đầu khác.

Theo nhiều nguồn tin, có khả năng Apple sẽ chuẩn hóa mô hình iPhone hiện tại với 3 kích cỡ màn hình : nhỏ ( 4 icnh), trung bình ( 4,7 inch) và phablet ( 5,5 inch). Việc chiếc iPhone mới với kích cỡ màn hình 4 inch liệu có được tung ra thị trường như một dòng smartphone ngân sách  giá rẻ của Táo khuyết hay không vẫn chưa thể chắc chắn vào thời điểm này.

Apple vẫn luôn trung thành với kích cỡ màn hình 3,5 inch trong suốt 5 thế hệ trong khi những đối thủ cạnh tranh khác không ngừng phát triển những chiếc điện thoại có kích cỡ ngày càng lớn hơn.  Nhà sáng lập Apple, Steve Jobs năm 2010 đã từng tuyên bố chiếc điện thoại với màn hình nhỏ hơn sẽ tốt hơn bởi chúng cực dễ dàng sử dụng chỉ với một tay.

Phương Trâm


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang