Apple sẽ cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới vào ngày 20/4 tới?

author 11:45 15/04/2021

(VietQ.vn) - Apple được cho là sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm công nghệ mới trong sự kiện có tên 'Spring Loaded' được tổ chức vào ngày 20/4 tới.

Cũng giống như các lần trước, Apple không tiết lộ cụ thể về nội dung sự kiện sắp tới ngoài hình ảnh logo của hãng được vẽ cách điệu và dòng tựa đề "Spring Loaded". Hình ảnh được in trên thông báo khiến nhiều người liên tưởng đến những nét vẽ bằng bút chì, trùng với thông tin về việc Apple có thể sẽ ra mắt sản phẩm Apple Pencil (một loại bút có thể được điều khiển bằng nút bấm).

Bên cạnh Apple Pencil, nhiều sản phẩm được mong chờ xuất hiện trong sự kiện đặc biệt là dòng iPad Pro với công nghệ màn hình Mini LED, chip xử lý được nâng cấp. Tuy nhiên, Bloomberg tiết lộ nguồn cung sản phẩm đợt đầu sẽ hạn chế do dây chuyền sản xuất gặp khó khăn.

Ngoài iPad Pro mới, Apple được cho đang phát triển tai nghe AirPods 3 và AirPods Pro 2. Vào tháng 3, ảnh thực tế của AirPods 3 đã được tiết lộ với củ tai giống AirPods Pro nhưng dùng nhựa trần, không được bọc đệm silicon.

Sự kiện Spring Loaded được dự đoán sẽ là dịp để Apple cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ mới. 

AirPods 3 được dự đoán sẽ có trang bị chip âm thanh mới, thời lượng pin lâu hơn. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ không có chế độ chống ồn chủ động (ANC) để giảm giá bán. Trong khi đó, AirPods Pro 2 sẽ có một số thay đổi về hộp sạc, chất lượng âm thanh được nâng cấp.

Sau khi ra mắt dòng MacBook Air và MacBook Pro M1, Apple sẽ mang chip xử lý tự phát triển lên những dòng máy tính còn lại. Nhiều khả năng một chiếc iMac M1 sẽ xuất hiện trong sự kiện. Cách đây vài tuần, hãng đã ngừng bán dòng iMac Pro, trong khi một số mẫu iMac 21,5 inch cũng hết hàng.

Sự kiện ngày 20/4 cũng có thể chứng kiến màn ra mắt của AirTags, phụ kiện tìm đồ được đồn đoán khá nhiều trong thời gian qua, đặc biệt khi Samsung đã trình làng thiết bị Galaxy SmartTag có tính năng tương tự.

AirTags đã được phát triển trong hơn một năm nhưng chưa thể ra mắt đúng hẹn. Ban đầu, Apple dự định công bố sản phẩm vào tháng 3/2020, sau đó dời sang sự kiện WWDC vào tháng 6, tiếp tục dời sang sự kiện iPhone 12 vào tháng 11 cùng năm. Tuy nhiên, kế hoạch trên cuối cùng vẫn không thành công, AirTags được chuyển sang năm 2021.

Được biết, đây không phải lần đầu Apple tổ chức sự kiện Spring Loaded thời điểm đầu năm. Trước đó vào năm 2019, sự kiện được tổ chức để ra mắt các dịch vụ mới như Apple TV+, Apple News+...

Năm 2020, Apple không tổ chức sự kiện nhưng vẫn âm thầm ra mắt loạt iPad Pro mới trong tháng 3, và iPhone SE 2020 sau đó một tháng.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang