Bật mí lý do Apple sẽ hủy bỏ ra mắt phiên bản iPhone SE 2017

authorNhung Anh 07:23 11/11/2016

(VietQ.vn) - Theo Ming-Chi Kuo, nhà phân tích chứng khoán KGI tiết lộ Apple đã quyết định hủy bỏ việc nâng cấp dòng iPhone SE trong năm 2017.

Trong một nghiên cứu mới của MacRumors, Kuo cho biết Apple đã quyết định không phát hành phiên bản nâng cấp của iPhone SE trong năm 2017. Phiên bản 4 inch này đã mang lại nhiều doanh thu cho Apple, do vậy việc hủy bỏ ra mắt trong năm 2017 là điều khá bất ngờ và nó như một cú hích thương mại.

Vậy, tại sao Apple lại quyết định như vậy, theo lý luận của Kuo có hai lý do:

1. Để giảm nguy cơ sản phẩm mới ra đời và có khả năng dành lấy thị phần của sản phẩm khác trong công ty, cụ thể là iPhone 7.

2. Để tăng lợi nhuận của dòng iPhone SE 2016 của công ty và gây áp lực lên các nhà sản xuất linh kiện để giảm giá.

iPhone SE được cho là phiên bản thành công của Apple trong năm 2016. Ảnh: Forbes 

 Tuy nhiên, Kuo cũng lưu ý rằng không phải tất cả các nhà cung cấp sẽ giảm giá, như Samsung – nhà cung cấp các thành phần quan trọng cho iPhone lại có vị thế cao hơn để đàm phán giá với Apple, thậm chí Samsung có thể tăng giá các linh kiện nếu họ muốn.

6 mẫu xe hơi đáng mong đợi nhất sẽ ra mắt trong năm 2017(VietQ.vn) - Dưới đây là 6 mẫu xe hơi tốt nhất và đáng mong đợi nhất sẽ ra mắt vào năm 2017.

Ông Kuo nói rằng, quyết định hủy bỏ nâng cấp iPhone SE của Apple là một sai lầm, nó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng vì dòng điện thoại này đã đạt được nhiều thành công trong năm 2016.

Đáng chú ý là ông Kuo dự báo, dòng iPhone sẽ giảm ít nhất 10% trong quý II năm 2017 với doanh số bán khoảng 35 triệu so với 40.4 triệu trong quý thứ hai của năm 2016. Kuo cũng chỉ ra rằng doanh số quý thứ 2 của năm 2016 cao như vậy là nhờ vào "nhu cầu tăng mạnh của iPhone SE . "

Công ty này trước đây cũng đã hủy bỏ nâng cấp các thế hệ iPad và MacBook Pro nhiều năm khi những dòng sản phẩm này hiện tại vẫn được coi là mô hình có khả năng tồn tại lâu trên thị trường.

Nhung Anh (Theo Forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang