Apple sẽ thay thế cổng sạc Lightning

author 13:54 19/01/2020

(VietQ.vn) - Theo quy định mới của Ủy ban châu Âu, Apple có lẽ sẽ sớm khai tử chuẩn sạc Lightning trên iPhone, iPad và các thiết bị khác trong tương lai.

Các thành viên của EU đã đề xuất một giải pháp chuẩn hóa phương thức sạc trên tất cả các sản phẩm công nghệ, trong đó có cả Apple.

Apple sẽ thay thế cổng sạc Lightning 

Theo báo cáo của BBC, các nhà quản lý châu Âu sẽ bỏ phiếu về vấn đề này. Nếu các cơ quan quản lý thông qua dự luật và các quy định mới được thi hành, các thiết bị Apple được bán ở châu Âu sẽ được yêu cầu đổi sang cổng sạc mới, rất có thể là USB-C.

Tuy nhiên, Apple đưa ra phản hồi cho rằng, quy định mới này sẽ kìm hãm sự đổi mới và gây rắc rối cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Hiện tất cả các nhà sản xuất đều sử dụng các tiêu chuẩn sạc micro USB hoặc USB Type C cho điện thoại, ngoại trừ Apple đang sử dụng cổng Lightning độc quyền dành riêng cho iPhone, bao gồm cả dòng iPhone 11 vừa mới ra mắt và các sản phẩm khác. Tuy nhiên, Apple cũng đã chuyển sang cổng USB Type C cho iPad Pro 2019 và sử dụng cổng USB-C trên tất cả các MacBook phiên bản mới.

Apple được biết đến là hãng công nghệ khá chịu chơi khi không ngừng cải tiến điện thoại, như việc loại bỏ cổng giắc cắm tai nghe 3,5mm trên iPhone 7 vào năm 2016, nhưng điều này khó có thể xảy ra đối với cổng Lightning.

Một trong những lý do chính mà nhiều chuyên gia rằng đây là một nguồn lợi nhuận cho Apple thông qua việc buôn bán bộ sạc độc quyền. Vì vậy, nếu Apple chuyển sang cổng USB C trên iPhone, người dùng sẽ có thể sử dụng bất kỳ cáp USB-C nào và điều này chắc chắn sẽ làm tổn hại đến doanh thu của Apple.

Ủy ban châu Âu đã nhắm đến một tiêu chuẩn sạc phổ quát duy nhất với quyết tâm cắt giảm chất thải điện tử từ dây cáp lỗi thời với ước tính tạo ra khoảng 51.000 tấn chất thải mỗi năm. Thực tế, có khoảng 30 loại cổng và bộ sạc khác nhau trên thị trường vào năm 2009, nhưng hiện tại đã giảm xuống còn ba chuẩn, bao gồm micro USB, USB Type C và Lightning.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang