Apple tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ bên ngoài Trung Quốc

authorKhánh Hồng 18:50 14/03/2020

(VietQ.vn) - Apple sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27 tháng 3, để tránh mối lo ngại về coronavirus mới,

CEO Tim Cook của Apple vừa công bố sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27 tháng 3, để tránh mối lo ngại về coronavirus mới.

Cụ thể, trong một bức thư được đăng tải trên trang web của hãng, Giám đốc Điều hành Tim Cook nêu rõ: "Chúng tôi sẽ đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ của chúng tôi ngoài Trung Quốc Đại lục cho tới ngày 27/3. Tại tất cả văn phòng của chúng tôi bên ngoài Trung Quốc, chúng tôi sẽ chuyển sang chế độ làm việc linh hoạt. Điều này có nghĩa là các nhân viên nên làm việc từ xa nếu công việc của họ cho phép".

Cook cũng cho biết trong một tweet rằng, những quyên góp của hãng dành cho công tác đối phó với virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu nhằm giúp điều trị cho những người nhiễm bệnh cũng như giảm thiểu tác động kinh tế và cộng đồng, đã lên tới 15 triệu USD tính dến ngày 13.

 Apple đóng cửa tất cả cửa hàng bên ngoài Trung Quốc.

"Những gì chúng ta đã có thể làm tốt nhất cho nhau lúc này là tìm những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro lây truyền vi-rút, đó là giảm mật độ và tối đa hóa khoảng cách xã hội. Khi tỷ lệ nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở những nơi khác, chúng tôi đang thực hiện các bước bổ sung để bảo vệ các thành viên trong nhóm và khách hàng của mình”.

Nhà bán lẻ sẽ tiếp tục thực hiện các giao dịch mua được thực hiện trực tuyến hoặc thông qua các ứng dụng điện thoại của Apple.

Tại Trung Quốc, Apple đã mở cửa trở lại tất cả 42 cửa hàng của hãng vào ngày 13/3.

Tính đến sáng thứ bảy, coronavirus đã lây nhiễm hơn 145.000 người trên toàn thế giới và số người chết đã vượt quá 5.400. Có ít nhất 2.330 trường hợp coronavirus được xác nhận tại Mỹ và 50 người đã chết vì căn bệnh này.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang