Apple thừa nhận lỗi 'động trời' trên iPhone 7 và 7 Plus
Lộ thông tin Apple ra mắt iPhone dùng camera 3 ống kính tuyệt đẹp
Quảng cáo iPad mới của Apple: ‘Máy tính là gì?’
Apple có thể phải bồi thường gần 14 tỷ vì iPhone 6 bốc cháy ‘ngùn ngụt’, thiêu rụi cả căn nhà
Hãng Apple thừa nhận một số mẫu điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus chạy hệ điều hành iOS 11.3 hoặc phiên bản sau đó, có thể gặp trục trặc kỹ thuật, ngắt tính năng microphone trong khi đàm thoại.
Trong một tài liệu nội bộ gửi tới các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple tuần này, công ty cho biết những khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố này có thể thấy nút biểu tượng loa có màu xám trong khi gọi điện. Sự cố này cũng sẽ khiến họ không thể nghe được phía bên kia trong khi thực hiện các cuộc gọi điện thoại hay chat video trong FaceTime.
Một số iPhone 7 hoặc 7 Plus chạy iOS 11.3 trở lên không thể gọi điện do micro bị vô hiệu hóa. Ảnh minh họa
Các nhà cung cấp dịch vụ của Apple được hướng dẫn trước hết nên yêu cầu khách hàng ngắt kết nối hoặc tắt các tai nghe có kết nối Bluetooth và các phụ kiện âm thanh khác (nếu có) đang kết nối với điện thoại iPhone để xem vấn đề có được khắc phục không.
Nếu biểu tượng loa vẫn còn màu xám trong khi gọi điện, nhà cung cấp sẽ phải chạy phần mềm kiểm tra tính năng audio. Nếu đúng là thiết bị gặp sự cố, nó sẽ hiện ra các thông báo như device could not detect dock hoặc accessory not supported.
Với các điện thoại iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus không còn thời hạn bảo hành, Apple yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cần xử lý như một vấn đề ngoại lệ. Tuy nhiên tài liệu của Apple không nói rõ việc sửa chữa trong trường hợp này có hoàn toàn miễn phí không.
Được biết, trước khi Apple "nhận lỗi", nhiều khách hàng đã thông tin và phàn nàn trên các trang mạng xã hội suốt nhiều tháng qua khiến "ông lớn táo cắn dở" phải xác nhận rằng công ty đã nắm bắt vấn đề và đang đưa ra những hướng xử lý tốt nhất nhằm giải quyết triệt để tình trạng nói trên.
Hạnh Vũ (T/h)