Apple và Google hoàn lại tiền cho người mua ứng dụng

author 12:47 08/07/2014

(VietQ.vn) - Apple và Google sẽ cho phép hoàn lại tiền cho các khách hàng mua những ứng dụng tính phí theo mong muốn của Hàn Quốc.

Sự kiện:


Mới đây, Ủy ban Thương mại của Hàn Quốc đã ra lệnh cho Google và Apple thay đổi chính sách của họ trên cửa hàng ứng dụng đối với các ứng dụng tính phí. Ủy ban hy vọng rằng phán quyết của họ sẽ có ảnh hưởng đến các trường hợp tương tự trên toàn thế giới.

Google chỉ áp dụng chính sách hoàn lại tiền ở Hàn Quốc
Google chỉ áp dụng chính sách hoàn lại tiền ở Hàn Quốc

Google tuyên bố rằng cửa hàng ứng dụng Google( Google Play Store) sẽ thiết lập chính sách hoàn trả tiền dựa vào hệ thống được sử dụng bởi các nhà phát triển của họ. Tuy nhiên, các chính sách này chỉ được áp dụng ở Hàn Quốc.Apple đã đồng ý gửi thông báo của họ cho người tiêu dùng ngay khi họ thay đổi các điều khoản trong hợp đồng. Không giống như Google, Apple đang xem xét việc áp dụng các điều khoản này trên toàn cầu. 

Hiện tại Apple chưa có cách nào để khách hàng yêu cầu hoàn lại tiền cho những ứng dụng tính phí trên gian hàng trực tuyến. Người dùng chỉ có thể báo cáo các vấn đề thông qua hỗ trợ iTunes, và các quyết định được đưa ra trên từng trường hợp cụ thể. Bắt đầu từ tháng trước Apple đã thay đổi chính sách và không cho phép người dùng cài đặt lại ứng dụng đã mua trên gian hàng trực tuyến.

Apple sẽ gửi thông báo của họ cho người dùng ngay khi có bất kì thay đổi nào trong hợp đồng Apple sẽ gửi thông báo cho người dùng khi có thay đổi trong hợp đồng

Theo Ủy ban Thương mại Hàn Quốc :” Sau các yêu cầu của Ủy ban Thương mại Hàn quốc, Google sẽ phải thiết kế một hệ thống hoàn trả lại tiền cho khách hàng dựa trên chính sách hoàn trả của các nhà phát triển web. Apple sẽ phải gửi thông báo cho người dùng khi nó sthays đổi các điều khoản trong hợp đồng của mình. Chúng tôi hy vọng các biện pháp nhằm bảo vệ người tiêu dùng này sẽ có một tác động lan tỏa đối với các trường hợp tương tự trên toàn thế giới”.

Ủy ban cũng cho biết thêm hiện nay khi điện thoại của người dùng được sửa chữa thì các ứng dụng trên điện thoại sẽ trở lại như ban đầu. Người dùng buộc phải tải lại những ứng dụng cần thiết. Như vậy, hiện tượng này sẽ dẫn đến việc doanh số bán hàng trực tuyến không công bằng. Do đó, các sửa đổi của Ủy ban Thương mại cần được đưa ra xem xét và thực hiện trên toàn cầu.

An Yên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang