Apple vừa 'lập kỉ lục siêu hạng' khi bán được chiếc iPhone thứ 1 tỷ

author 13:02 28/07/2016

Apple thông báo đã bán được 1 tỷ chiếc iPhone kể từ khi ra mắt lần đầu tiên mùa hè năm 2007.

Tim Cook cầm trên tay chiếc iPhone bán ra thứ 1 tỷ

Trong cuc hp ti tr s Apple đặt ti Cupertino, M, CEO Tim Cook đã thông báo ct mc quan trng trong lch s công ty: đó chính là h va bán ra chiếc iPhone th 1 t. “iPhone đã tr thành mt trong nhng sn phm thành công nhát, quan trng nht và thay đổi thế gii. Nó còn hơn c mt cng s tc thi. iPhone thc s là mt phn thiết yếu trong cuc sng hàng ngày…”

iPhone ra mt năm 2007, như vy chưa đến mt thp k, Apple đã vượt qua con s 1 t máy bán ra. Du mc này xy ra vào tun trước nhưng Apple không nêu rõ ai là v khách hàng ý nghĩa này hay nơi din ra s kin. “Chúng ta chưa bao giđặt ra mc tiêu bán nhiu nht nhưng chúng ta luôn đặt ra mc tiêu to ra sn phm tt nht để to s khác bit”. Người phát ngôn Apple t chi tiết l khi được hi v khách mua iPhone th 1 t có nhn được món quà đặc bit nào không.

Thc tế, không có nhiu sn phm công ngh chm mc 1 tđơn v tiêu th, đặc bit là mt sn phm đến t mt công ty riêng l. Ngành máy tính phi mt ti 25 năm để bán được chiếc máy tính th mt t. Android cũng chm mc 1 t thiết b nhưng đó là tng hp t nhiu thiết b ca nhiu nhà sn xut. Tivi hay đin thoi di động cũng vy. Tuy nhiên, iPhone đãđạt được.

Hin ti, Apple đang đối mt vi doanh s iPhone ngày mt ít đi. Tin đồn cho thy mu iPhone ra mt năm 2016 ch chng kiến mt vài thay đổi không đáng k so vi iPhone 6s và Apple đã dành nhng điu bt ng cho năm 2017, đúng vào dp k nim 10 năm iPhone ra đời.

Theo ictnews

 

 

Trong cuộc họp tại trụ sở Apple đặt tại Cupertino, Mỹ, CEO Tim Cook đã thông báo cột mốc quan trọng trong lịch sử công ty: đó chính là họ vừa bán ra chiếc iPhone thứ 1 tỷ. “iPhone đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhát, quan trọng nhất và thay đổi thế giới. Nó còn hơn cả một cộng sự tức thời. iPhone thực sự là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày…”

iPhone ra mắt năm 2007, như vậy chưa đến một thập kỷ, Apple đã vượt qua con số 1 tỷ máy bán ra. Dấu mốc này xảy ra vào tuần trước nhưng Apple không nêu rõ ai là vị khách hàng ý nghĩa này hay nơi diễn ra sự kiện. “Chúng ta chưa bao giờ đặt ra mục tiêu bán nhiều nhất nhưng chúng ta luôn đặt ra mục tiêu tạo ra sản phẩm tốt nhất để tạo sự khác biệt”. Người phát ngôn Apple từ chối tiết lộ khi được hỏi vị khách mua iPhone thứ 1 tỷ có nhận được món quà đặc biệt nào không.

Thực tế, không có nhiều sản phẩm công nghệ chạm mốc 1 tỷ đơn vị tiêu thụ, đặc biệt là một sản phẩm đến từ một công ty riêng lẻ. Ngành máy tính phải mất tới 25 năm để bán được chiếc máy tính thứ một tỷ. Android cũng chạm mốc 1 tỷ thiết bị nhưng đó là tổng hợp từ nhiều thiết bị của nhiều nhà sản xuất. Tivi hay điện thoại di động cũng vậy. Tuy nhiên, iPhone đã đạt được.

 
 

 

Hiện tại, Apple đang đối mặt với doanh số iPhone ngày một ít đi. Tin đồn cho thấy mẫu iPhone ra mắt năm 2016 chỉ chứng kiến một vài thay đổi không đáng kể so với iPhone 6s và Apple đã dành những điều bất ngờ cho năm 2017, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang