Apple Watch bị cấm trong các cuộc họp ở Anh và Úc

author 18:55 19/10/2016

(VietQ.vn) - Các quan chức Anh và Australia được khuyến cáo không đeo Apple Watch khi tham dự các cuộc họp vì lý do an toàn thông tin.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Apple Watch bị cấm trong các cuộc họp ở Anh và Úc

 Quan chức Anh và Australia được khuyến cáo không đeo Apple Watch khi tham dự các cuộc họp 

Lo ngại các thông tin chính trị, thông tin mật bị thu thập qua micro trên Apple Watch, các quan chức Anh và Australia được khuyến cáo không đeo “đồng hồ thông minh” này khi tham dự các cuộc họp.

Theo Telegraph, Thủ tướng Anh Theresa May cảnh báo các quan chức nước này không nên đeo Apple Watch khi họp do lo ngại đồng hồ có thể bị hack, biến thành máy nghe lén: "Các tin tặc cực kỳ nguy hiểm. Chúng có thể biến đồng hồ thành công cụ thu thập những đàm thoại nhạy cảm về chính trị".

Báo Anh nhận định, bà Theresa May thận trọng hơn so với người tiền nhiệm David Cameron, khi ông và cựu thẩm phán Michael Gove thường xuyên sử dụng Apple Watch trong cuộc họp. Smartwatch của Apple tồn tại các lỗ hổng tiềm năng, có thể bị tin tặc lợi dụng để kích hoạt micro, camera từ xa mà người dùng không hề hay biết.

Apple Watch bị cấm trong các cuộc họp ở Anh và Úc

 Smartwatch của Apple tồn tại các lỗ hổng tiềm năng, có thể bị tin tặc lợi dụng để kích hoạt micro, camera từ xa mà người dùng không hề hay biết

Tương tự, theo Sydney Morning Herald, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull khẳng định sẽ không có quan chức nào được dùng Apple Watch trong cuộc họp nội các. Tuy nhiên, ông Turnbull là người yêu thích đồng hồ Apple và nhiều người vẫn thấy ông sử dụng nó trong đời thường.

Hiện cả chính phủ Anh lẫn Australia đều không đề cập đến việc cấm smartwatch của các hãng khác. Chưa rõ các thiết bị tương tự có phải chịu chung "số phận" như Apple Watch hay không.

Đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ 'cập bến' thêm 7 thị trườngApple cho biết sẽ bắt đầu bán một số phiên bản của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch tại các cửa hàng bán lẻ của hãng này trong tháng này, và cũng đưa mẫu đồng hồ này tới thêm bảy thị trường.

Tuấn Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang