Apple xác nhận iPhone XS và XR ‘dính lỗi’ làm mịn da quá đà

authorHòa Lê 06:37 25/10/2018

(VietQ.vn) - Lỗi này của iPhone XS và XR được người dùng nhanh chóng phát hiện sau khi so sánh với các thế hệ iPhone trước.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Theo The Verge, Apple sẽ sửa lỗi làm mịn da quá đà trên camera iPhone XR và XS trong bản iOS tiếp theo.

Theo đó, ngay sau khi iPhone XS và XS Max lên kệ, nhiều người dùng đã phàn nàn rằng da của họ bị làm mịn quá mức khi chụp selfie. Thậm chí, người ta còn coi đây là vấn đề nghiêm trọng và đặt tên cho nó là "Beautygate", giống như "Antennagate" và "Bendgate" trước đây. Cũng có người cho rằng Apple chỉ đơn giản là thêm bộ lọc làm mịn da cho camera trước của iPhone XS chứ không có nâng cấp.

Apple xác nhận iPhone XS và XR ‘dính lỗi’ làm mịn da quá đà

 Da mặt người dùng bị làm mịn đi trông thấy khi so sánh ảnh chụp giữa các đời iPhone. Ảnh: Business Insider

Lỗi này của iPhone được khẳng định sau khi người dùng nhanh chóng phát hiện sau khi so sánh với các thế hệ iPhone trước lẫn những smartphone Android cao cấp. Ngay cả khi chụp với chế độ thường, camera iPhone mới vẫn cho ra những bức hình với độ chi tiết da kém, như được làm mịn bằng các ứng dụng làm đẹp. Ngoài ra, người dùng cũng không có cách nào tắt "tính năng" này.

Apple xác nhận iPhone XS và XR ‘dính lỗi’ làm mịn da quá đà

 Apple cho biết điều này có thể xuất phát từ tính năng Smart HDR mới đã chọn sai khung hình khi xử lý ảnh

Apple cho biết điều này có thể xuất phát từ tính năng Smart HDR mới đã chọn sai khung hình khi xử lý ảnh. Camera selfie của máy đã chọn khung hình có tốc độ màn trập dài, thay vì ngắn để giữ nguyên chi tiết bức ảnh. Một phần nguyên nhân khác đến từ việc camera selfie của máy không được trang bị ổn định quang học, khiến ảnh mất chi tiết và trông như làm mịn quá đà.

Theo Apple, tất cả vấn đề trên sẽ được khắc phục trên iOS 12.1. Khi bạn chụp ảnh selfie, iPhone XS và XR sẽ chọn khung sắc nét nhất cho quá trình hợp nhất HDR. Hiện tại, iOS 12.1 đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ sớm được tung ra.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang