Artext triển khai hệ thống phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán hàng đầu châu Á

author 11:28 28/03/2019

(VietQ.vn) - Ngày 27/3/2019, Công ty Cổ phần Chứng khoán Artex (Artex) và Công ty Cổ phần Tin học và Dịch vụ Goline (Goline) đã tổ chức lễ ký kết “Hợp đồng cung cấp, triển khai hệ thống phần mềm giao dịch và quản lý chứng khoán cơ sở & phái sinh VGAIA”, một trong những nền tảng công nghệ chứng khoán hiện đại hàng đầu Nhật Bản.

Lễ ký kết hợp tác giữa Artext và Goline.

Theo hợp đồng ký kết này, Goline sẽ là nhà thầu chính thức triển khai phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán VGAIA cho Artex.

Được biết, VGAIA là phần mềm thuộc bản quyền và phát triển bởi Okasan Information Systems (OIS) - Công ty Hệ thống Thông tin Okasan do Tập đoàn chứng khoán Okasan, Nhật Bản sở hữu 100% vốn đầu tư. Với lịch sử hơn 90 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Okasan hiện đang đứng trong Top 3 các công ty chứng khoán vốn hóa nội địa, Top 5 các công ty chứng khoán tại Nhật Bản. Tính tới nay, hệ thống phần mềm do OIS phát triển đã triển khai ở gần 20 công ty chứng khoán tại Nhật Bản và Hong Kong.

Trong đó, OIS phát triển phần mềm VGAIA dành riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam. VGAIA được nghiên cứu và điều chỉnh để có thể đáp ứng toàn bộ các nghiệp vụ và quy trình chứng khoán Việt Nam hiện tại cũng như sẵn mở cho các nghiệp vụ trong tương lai.

Bên cạnh đó, VGAIA cũng cung cấp một giải pháp tổng thể bao gồm hệ thống sản phẩm đa dạng, từ nghiệp vụ trái phiếu, chứng khoán cơ sở, chứng khoán phái sinh cho tới quản lý chứng khoán OTC phục vụ cho mọi đối tượng trong lĩnh vực chứng khoán bao gồm: các nhà quản trị, nhân viên công ty, các môi giới độc lập và khách hàng cá nhân.

Artext tập trung phát triển mạnh khối dịch vụ chứng khoán thông qua VGAIA

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc Artex đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện đối với sự phát triển trong giai đoạn mới của Artext. Việc quyết định đầu tư thay đổi core chứng khoán mới, bao gồm cả core giao dịch cơ sở và core giao dịch phái sinh đều nằm trong kế hoạch và lộ trình phát triển của Artext. Mục tiêu của chúng tôi nhằm đem tới những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng dựa trên một nền tảng công nghệ hiện đại tối ưu và có tính bảo mật cao”, Tổng giám đốc Artext khẳng định.

Do đó, Artex sẽ tập trung phát triển nền tảng công nghệ với mong muốn đem lại trải nghiệm tiện lợi nhất cho khách hàng khi giao dịch chứng khoán trực tuyến. Các bản công bố dữ liệu, thông tin thị trường, báo cáo phân tích sẽ giúp cho khách hàng có thêm nhiều thông tin cập nhật khi đưa ra quyết định đầu tư.

Với việc triển khai phần mềm VGAIA, Artext đã thể hiện rõ quyết tâm hoàn thiện cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, đưa VGAIA trở thành một công cụ mạnh mẽ và thuận tiện để phục vụ tốt hơn nữa khách hàng trong thời gian tới.

Được thành lập năm 2008, Artex là Công ty cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ chứng khoán cho các nhà đầu tư riêng lẻ cũng như các tổ chức, định chế tài chính chuyên nghiệp.

Xuất sắc lọt vào top 10 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất và là thành viên tiêu biểu trong hoạt động thanh toán tiền, chứng khoán 2017, Artex tiến xa hơn khi chính thức niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã ART vào tháng 9/2018. Cũng trong năm này, Công ty đã tăng vốn điều lệ từ 301,5 tỷ đồng lên 969 tỷ đồng.

Với sự mở rộng và đầu tư không ngừng cả về vốn, công nghệ và con người, Artex mong muốn cung cấp tới khách hàng các sản phẩm, dịch vụ có dư địa phát triển lớn như chứng khoán phái sinh, chứng quyền có bảo đảm.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang