AS 5205: 2019 - Giảm tải áp lực lên hệ thống y tế

author 06:15 16/05/2020

(VietQ.vn) - Thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới cũng là lúc đặt ra những thách thức lớn đối với hệ thống y tế tại nhiều quốc gia, đặc biệt tại Úc khi mà nước này đang hứng chịu cuộc khủng hoảng về y tế chưa từng có.

Việc sử dụng các dịch vụ y tế dựa trên nền tảng điện thoại di động đang phổ biến trên khắp nước Úc và trở thành dịch vụ trọng tâm của rất nhiều người dân nơi này. Để hỗ trợ sự nhất quán và tự tin trong việc cung cấp các dịch vụ y tế qua điện thoại di dộng, Tiêu chuẩn Úc đang khuyến khích những người trong ngành tìm đến Tiêu chuẩn AS 5205: 2019, Trung tâm liên lạc y tế Úc để hỗ trợ hệ thống y tế trên khắp nước Úc.

“Đây là thời điểm thách thức và nước Úc đang trong giai đoạn đối phó với cuộc khủng hoảng chưa từng thấy trước đây", Giám đốc điều hành của Tiêu chuẩn Úc Adrian O’Connell cho biết.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết thêm trong số những điều không thể chắc chắn, một điều họ có thể khẳng định đó là hệ thống y tế quốc gia của chúng ta sẽ cố gắng duy trì đến giới hạn có thể. Trong khi nhiều bác sĩ và dịch vụ tương tự đã thiết lập các quy trình để hỗ trợ bệnh nhân nhận tư vấn từ xa, Tiêu chuẩn Úc muốn nhân cơ hội này để nêu bật hướng dẫn hỗ trợ quản lý các trung tâm liên lạc y tế cho người dân Úc.

 Ảnh minh họa.

Các dịch vụ từ Telehealth như một phương pháp để tiếp cận bệnh nhân ở các địa điểm xa, tuy nhiên trong 20 năm qua, trung tâm này đã phát triển thành thạo các loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Các trung tâm liên lạc y tế đã phát triển như một công cụ hiệu quả để cung cấp cho người Úc một loạt hỗ trợ liên quan đến sức khỏe, không chỉ ở khu vực nông thôn và khu vực hẻo lánh mà còn ở các trung tâm đô thị và thành phố thủ đô, đặc biệt là trong bối cảnh của dịch COVID-19.

Adrian O’Connell kết luận trong những thời điểm thử thách này, có những bước chúng ta có thể thực hiện như là biện pháp thể hiện cộng đồng quốc gia gắn kết. Hãy ở nhà nếu bạn không khỏe là lời khuyên lúc này và hy vọng tiêu chuẩn này có thể giúp nhiều người nhận được lời khuyên y tế mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bác sĩ, y tá và nhân viên y tế khác đã làm việc hết sức nỗ lực trong thời điểm dịch bệnh.

Mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin do Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ phân phối nên thận trọng(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Rizin trên một số website.

Hà My (Theo standards)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang