ASEAN giới thiệu phần mềm trực tuyến ASSIST

author 08:21 26/04/2019

(VietQ.vn) - Phần mềm ASSIST có cơ chế không ràng buộc và tư vấn giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho các vướng mắc trong quá trình hoạt động vận hành mà các doanh nghiệp ASEAN gặp phải về các vấn đề xuyên biên giới.

Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác của Ủy ban điều phối dịch vụ ASEAN (CCS), ASEAN đã giới thiệu phần mềm trực tuyến mang tên: Công cụ giải pháp cho đầu tư, dịch vụ và thương mại của ASEAN (The ASEAN Solutions for Investments, Services and Trade - ASSIST). Giao diện trực tuyến của phần mềm trên được phát triển bởi dự án Hỗ trợ hội nhập khu vực ASEAN từ EU (ASEAN Regional Integration Support from the EU – ARISE) và có thể truy cập tại đường dẫn sau: http://assist.asean.org/. Trong đó, thông tin chi tiết các câu hỏi thường gặp về ASSIST được đăng tại: https://assist.asean.org/read/faq/30/?m=46.

ASSIST có cơ chế không ràng buộc và tư vấn giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho các vướng mắc trong quá trình hoạt động vận hành mà các doanh nghiệp ASEAN gặp phải về các vấn đề xuyên biên giới liên quan đến việc thực thi các hiệp định kinh tế ASEAN và trong khuôn khổ Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

ASEAN vừa giới thiệu phần mềm trực tuyến mang tên: Công cụ giải pháp cho đầu tư, dịch vụ và thương mại của ASEAN.

Các vấn đề mà ASSIST xử lý gồm:

1. Các biện pháp thuế quan và phi thuế quan ảnh hưởng đến hàng hóa;

2. Các vấn đề trong lĩnh vực dịch vụ xuyên biên giới; và

3. Các biện pháp hạn chế đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau của hội nhập ASEAN.

Các tính năng chính của ASSIST:

1. Cổng thông tin trực tuyến có giao diện thân thiện với người dùng sẽ được truy cập thông qua cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại ASEAN (ATR);

2. Bảng điều khiển giao diện kỹ thuật số cho phép các tác nhân chính theo dõi các thủ tục trực tuyến; và

3. Cung cấp diễn đàn công cộng nơi dữ liệu về loại và số lượng đơn, các ví dụ thực tiễn về các vấn đề được giải quyết, và phản hồi từ các Doanh nghiệp ASEAN có thể được công bố.

Từ nay các doanh nghiệp ASEAN khi có những có khăn về rào cản kỹ thuật đối với thương mại (TBT) trong các nước ASEAN có thể gửi kiến nghị đến trang web trên đến Ban Thư ký ASEAN để được xét duyệt và có thể mong đợi các giải pháp thiết thực được tìm thấy thông qua ASSIST trong tối đa 40-60 ngày.

 P.V

Artext triển khai hệ thống phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán hàng đầu châu Á(VietQ.vn) - Ngày 27/3/2019, Công ty Cổ phần Chứng khoán Artex (Artex) và Công ty Cổ phần Tin học và Dịch vụ Goline (Goline) đã tổ chức lễ ký kết “Hợp đồng cung cấp, triển khai hệ thống phần mềm giao dịch và quản lý chứng khoán cơ sở & phái sinh VGAIA”, một trong những nền tảng công nghệ chứng khoán hiện đại hàng đầu Nhật Bản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang