Asen và chì được tìm thấy trong sản phẩm mỹ phẩm giả mạo

author 08:10 07/12/2017

(VietQ.vn) - Sau khi kiểm tra các mặt hàng bị tịch thu bởi Health Service Executive (HSE), người ta tìm thấy asen và chì trong các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp giả mạo được bán trực tuyến và trên đường phố.

Các sản phẩm giả mạo đã được bán trên thị trường trong thời gian mua sắm dịp Giáng sinh và cũng được bán trực tuyến trên các phương tiện truyền thông xã hội. Các bộ trang điểm giả mạo bao gồm bảng màu mắt phổ biến từ thương hiệu Kylie Cosmetics của Kylie Jenner, son kem lì Kylie Matte, bút kẻ viền  môi và bảng màu mắt đến từ  thương hiệu Urban Decay.

Tổ chức luật về sản phẩm trong chăm sóc sức khỏe (HPRA) và HSE đã ban hành một cảnh báo cho người tiêu dùng về việc mua sản phẩm làm đẹp từ những “người bán hàng giả mạo”, do lo ngại các sản phẩm giả mạo này không  an toàn.

Gần đây, HSE đã tiến hành kiểm tra trên 728 sản phẩm làm đẹp bị làm giả hoặc làm nhái, trong đó, phần lớn là sản phẩm dành cho mắt và môi. Các chất bất hợp pháp được xác định trong một số sản phẩm bao gồm arsenic (thạch tín), có thể gây hại cho sức khoẻ của người sử dụng.

 Asen và chì được tìm thấy trong sản phẩm mỹ phẩm giả mạo

Một phát ngôn viên cho biết, trong những tháng mua sắm dịp Giáng sinh, doanh thu của các nhãn hiệu mỹ phẩm giả  mạo tại hải quản đã chiếm được một lượng đáng kể. Các sản phẩm giả mạo trong nhiều trường hợp được mua từ các trang web hoạt động bên ngoài Liên minh châu Âu và sau đó được nhập khẩu vào Ireland, nơi chúng được bán cho khách hàng trực tuyến trên phương tiện truyền thông xã hội, hoặc trong các quán ăn, trong chợ hay trên đường phố.

Chất độc có nồng độ cao

Aoife Farrell, quản lý tuân thủ mỹ phẩm tại HPRA, cho biết cơ quan quản lý rất quan tâm đến các chất độc hại có nồng độ cao như arsenic và chì, là những chất đã được phát hiện trong các sản phẩm có sẵn cho người tiêu dùng.

"Việc tiếp xúc lâu dài với cả hai chất bị cấm này có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, gây ra những tổn hại tiềm ẩn đối với não và thận."

Bà Farrell cho biết các nhà cung cấp sản phẩm "không quan tâm" về sức khoẻ của khách hàng mua hàng, đồng thời cho biết: "Trong khi sản phẩm giả mạo có thể được bán với chi phí rẻ hơn so với các sản phẩm làm đẹp hợp pháp, bạn không bao giờ nên đánh cược với sức khoẻ của mình khi mua những sản phẩm này."

Bà cũng nói thêm môi trường sản xuất của các nguyên liệu giả cũng không rõ ràng. Điều này làm tăng mối quan tâm về sức khoẻ và sự an toàn.

"Nếu một sản phẩm rẻ hơn nhiều ở các quầy hàng đường phố hoặc ở các tiệm thuốc, người tiêu dùng nên ngay lập tức nghi ngờ và suy nghĩ kĩ càng trước khi mua chúng."

Nhà quản lý khuyên khách hàng mua các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng từ các cửa hiệu đường phố, hiệu thuốc, hoặc trang web chính thức của thương hiệu.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang